Thứ Bảy, 27/04/2024 04:35

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  11/03/2019 10:34     

CĐ Y tế Khánh Hòa: Trao quà hỗ trợ cho đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo


Bà Phạm Thanh Bình - Chủ tịch CĐ Y tế Việt Nam trao quà hỗ trợ cho đoàn viên
ngành Y tế Khánh Hòa mắc bệnh hiểm nghèo

Cụ thể hóa các chương trình hướng tới lợi ích thiết thực cho đoàn viên, NLĐ vừa qua CĐ Y tế Việt Nam, CĐ Y tế Khánh Hòa tổ chức trao 30 suất quà hỗ trợ cho đoàn viên trong toàn ngành mắc bệnh hiểm nghèo.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Chủ tịch CĐ Ngành y tế Khánh Hòa cho biết, qua khảo sát trên 7.000 CBCNVNLĐ đang làm việc tại các cơ sở y tế trên toàn tỉnh có 30 trường hợp đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn. CĐ ngành đã đề xuất CĐ Y tế Việt Nam hỗ trợ đoàn viên mỗi suất quà 2 triệu đồng/trường hợp trong dịp kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam nhằm động viên, chia sẻ với anh chị em. Trước đó, CĐ ngành cũng đã đề xuất những kiến nghị thay đổi khung đối với các ngành nghề độc hại đối với nhân viên y tế để có những phụ cấp phù hợp với thực tế hiện nay.

Trực tiếp trao những phần quà cho anh chị em đoàn viên, bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch CĐ Ngành Y tế Việt Nam cho biết, toàn ngành có trên 1.400 CBCNVNLĐ mắc bệnh hiểm nghèo. Nhiều CBCNVNLĐ làm việc trong môi trường độc hại nhưng khung nghề nguy hiểm vẫn chưa thay đổi từ năm 1996 đến nay “Vấn đề bạo hành tại các cơ sở y tế, sự chủ quan của chính đội ngũ y bác sỹ nhân viên y tế đối với sức khỏe của mình, nhận thức bảo hộ lao động, quy trình an toàn chưa cao…Vì vậy thời gian tới các cấp CĐ Ngành sẽ triển khai nhiều hoạt động tương trợ, tuyên truyền để mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên tích cực thực hiện nghiêm các quy định, quy trình khám chữa bệnh để không chỉ bảo vệ người bệnh mà còn bảo vệ cho chính mình”- Bà Bình thông tin.

P.Linh

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9949499
Online
Hiện có: 335   Khách