Thứ Sáu, 26/04/2024 21:52

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  08/03/2019 14:43     

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma


Đồng chí Bùi Văn Cường cùng đoàn công tác dâng hương, hoa, tưởng nhớ các liệt sĩ Gạc Ma.

Sáng 8-3, tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm), đồng chí Bùi Văn Cường – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam hy sinh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc nhân 31 năm sự kiện 14-3-1988 ở Trường Sa.

Tại đây, đồng chí Bùi Văn Cường và các đại biểu đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn công lao to lớn của các chiến sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Sau lễ viếng, các đại biểu tham quan Quảng trường Hòa Bình, khu Mộ gió và Bảo tàng ngầm - nơi lưu giữ những hiện vật liên quan đến cuộc đời và gia đình của 64 chiến sĩ Gạc Ma.


Đồng chí Bùi Văn Cường cùng đoàn công tác thắp hương tưởng niệm 64 liệt sĩ Gạc Ma.

Được biết, từ năm 2017 đến nay, Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma đã đón hơn 1.400 đoàn khách với hơn 79.000 lượt người tới thăm, viếng, thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ Gạc Ma. Khu tưởng niệm còn được nhiều đơn vị, tổ chức chọn làm nơi tổ chức lễ kết nạp Đảng, đoàn cho những quần chúng ưu tú. Đây còn là địa chỉ đỏ về giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ; địa điểm du lịch tâm linh được nhiều doanh nghiệp tổ chức tour đưa khách trong và ngoài nước tới thăm quan….

Cùng ngày, đồng chí Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam làm việc với LĐLĐ tỉnh về những hoạt động trong thời gian tới.
Tại buổi làm việc, LĐLĐ tỉnh kiến nghị một số nội dung như: cần sớm xây dựng mô hình tổ chức, cơ chế tài chính và chuyển giao Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma cho LĐLĐ tỉnh quản lý; Tổng LĐLĐ Việt Nam cần sớm làm việc với tỉnh để đăng ký đầu tư các thiết chế văn hóa, giáo dục cho công nhân tại Khu công nghiệp Suối Dầu; cần thống nhất chủ trương và tạo điều kiện cho LĐLĐ tỉnh và Nhà Văn hóa LĐLĐ tỉnh triển khai việc liên doanh, liên kết đối với tài sản công theo đúng quy định của pháp luật…

Đồng chí Bùi Văn Cường yêu cầu LĐLĐ tỉnh cần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát huy sáng kiến, sáng tạo trong đoàn viên, người lao động; tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở ở những đơn vị có từ 20 lao động trở lên… Đối với những kiến nghị, ông Bùi Văn Cường yêu cầu LĐLĐ tỉnh cần nghiên cứu, tính toán đề xuất bộ máy, tổ chức, hoạt động quản lý của Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma cho phù hợp, hiệu quả để Tổng LĐLĐ Việt Nam xem xét; cần căn cứ trên nhu cầu thực tế để đầu tư xây dựng thiết chế nhà ở, giáo dục cho công nhân, tránh đầu tư nhiều mà không sử dụng hết; tính toán việc liên kết, liên doanh cần phải thực hiện theo luật và quy định…

VĂN GIANG

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9948475
Online
Hiện có: 360   Khách