Thứ Ba, 16/04/2024 23:30

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  20/03/2019 15:05     

Các cấp công đoàn tham gia kiểm tra, giám sát an toàn lao động


Tăng cường áp dụng công nghệ máy móc hiện đại vào sản xuất

Tổng Liên đoàn vừa ban hành Kế hoạch số 04 về tổ chức Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2019 trong các cấp công đoàn với chủ đề “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”.

Theo đó Tháng , Tổng Liên đoàn Việt Nam yêu cầu các cấp công đoàn tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền đồng cấp và giữa công đoàn cơ sở với người sử dụng lao động triển khai các chương trình hành động nhằm cải thiện điều kiện lao động; tăng cường công tác tự kiểm tra, rà soát các nội quy, quy trình bảo đảm ATVSLĐ, kỹ năng đánh giá các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại, các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ; đẩy mạnh phong trào quần chúng làm công tác ATVSLĐ để phòng ngừa, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc.

Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ phải phong phú, thiết thực, hướng về cơ sở, doanh nghiệp và người lao động, đặc biệt doanh nghiệp thuộc các ngành nghề, lĩnh vực có nguy cơ cao mất ATVSLĐ; thu hút được sự tham gia, phối hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan truyền thông, doanh nghiệp và người lao động, tránh hình thức, lãng phí. Phấn đấu giảm số vụ và số người bị tai nạn lao động so với các tháng khác trong năm ít nhất 10%.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn chủ động tổ chức hoặc phối hợp tổ chức thăm hỏi, động viên người lao động và gia đình người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp…

V.G (Tổng hợp)

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9899226
Online
Hiện có: 51   Khách