Thứ Năm, 28/03/2024 18:28

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  10/10/2019 10:27     

Thành lập nghiệp đoàn xe ôm thị xã Ninh Hòa


Đ/c Nguyễn Ngọc Phụng - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Ninh Hòa
tặng logo và Quyết định thành lập nghiệp đoàn

Ngày 8.10, LĐLĐ thị xã Ninh Hòa tổ chức lễ kết nạp đoàn viên và thành lập nghiệp đoàn xe ôm Ninh Hòa. Tham dự có đại diện LĐLĐ tỉnh, ông Tống Trân- bí thư thị ủy Ninh Hòa và đông đảo lái xe ôm.

Với mục tiêu tập hợp người lao động làm nghề xe ôm trên địa bàn thị xã Ninh Hòa vào một đoàn thể, tạo mối đoàn kết gắn bó, hỗ trợ nhau trong công việc từ tháng 8.2019, LĐLĐ thị xã Ninh Hòa cùng CĐCS phường Ninh Hiệp tiến hành điều tra, khảo sát các bến có người lao động hành nghề chạy xe ôm tự do, hợp pháp tại phường.


 

Các CBCĐ vận động lái xe có thâm niên hành nghề xe ôm trên 5 năm làm nòng cốt và thành lập ban vận động. Từ đó ban vận động trực tiếp chọn thời điểm đến tuyên truyền Điều lệ Công đoàn Việt Nam, quyền và lợi ích khi tham gia nghiệp đoàn, khi trở thành đoàn viên… Qua các buổi tuyên truyền vận động có 20 chủ xe ôm hưởng ứng mạnh mẽ, tự nguyện viết đơn gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Ngay tại lễ thành lập nghiệp đoàn xe ôm Ninh Hòa 20 chủ xe ôm tiêu biểu được kết nạp vào nghiệp đoàn. Ban chấp hành lâm thời nghiệp đoàn xe ôm Ninh Hòa ra mắt với 3 thành viên, có con dấu, văn phòng nghiệp đoàn cũng được bố trí ngay LĐLĐ thị xã với phương tiện làm việc đầy đủ.

LĐLĐ thị xã đã vận động trang bị cho anh em đoàn viên đồng phục nhận diện đoàn viên nghiệp đoàn gồm: áo và 2 chiếc mũ bảo hiểm. Nhân dịp này quỹ TLV Lao Động trao tặng 30 áo ấm hỗ trợ cho đoàn viên nghiệp đoàn khó khăn. Hội chữ thập đỏ thị xã Ninh Hòa tặng 200kg gạo tặng cho các đoàn viên đầu tiên của nghiệp đoàn.

Sự ra đời của Nghiệp đoàn giúp lái xe ôm có thêm điểm tựa, hoạt động có tổ chức, nội dung sinh hoạt lành mạnh hỗ trợ nhau, góp phần làm hạn chế tình trạng chèo kéo khách, đảm bảo an ninh và nâng cao đời sống cho đoàn viên. Đây cũng là nghiệp đoàn xe ôm đầu tiên được thành lập tại Khánh Hòa. Từ mô hình này tạo bước đổi mới trong cách tổ chức tập hợp đoàn viên, xây dựng tổ chức nghiệp đoàn vững mạnh.

P.Linh

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9837577
Online
Hiện có: 50   Khách