Thứ Sáu, 29/03/2024 00:23

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  07/11/2019 09:14     

Một người thầm lặng cống hiến cho công việc


Anh Trần Văn Xong trong giờ làm việc

Một ngày trên công trường Nhà máy tàu biển HVS, tranh thủ giờ giải lao, tôi “tiếp cận” anh Trần Văn Xong, nhóm trưởng cấp cao của nhóm Giàn giáo 3, phòng Vỏ lắp ráp để tìm hiểu thêm về công việc và cuộc sống của anh. Sinh năm 1968, vào công ty tháng 2 năm 2000, có thể nói anh Xong là một trong không nhiều nhóm trưởng “cao niên” nhất hiện nay và cũng là những thế hệ công nhân đầu tiên của công ty.

Trước khi trực tiếp gặp anh, tôi đã nhiều lần quan sát anh từ xa khi anh đang điều hành công việc cũng như anh em công nhân đang lắp giàn giáo cheo leo trên mạn tàu cũng như các khối block đồ sộ. Là những người tiên phong đi trước, bằng kỹ năng khéo léo của mình, các anh đã lắp giàn giáo thành nhiều tầng và lượn theo thân tàu hoặc các khối block, tạo vị trí và chỗ đứng thuận lợi cho công nhân các phòng ban khác làm việc công việc.

Anh Xong vui vẻ và tâm sự: “Hình như công việc nó đã chọn mình rồi sao đấy chứ lúc đầu cũng rất ngao ngán vì phải leo trèo trên cao, khi nhìn xuống cảm thấy mình rất nhỏ bé, đặc biệt là thời công ty còn sửa chữa các giàn khoan như Đại Hùng, anh em phải leo lên trên cao chót vót để lắp giàn giáo”. Đúng là phải có tâm lý luôn ổn định và một “thần kinh thép” thì mới làm được cái nghề này.

Cũng xuất thân từ một công nhân bình thường, từng leo trèo lên tận chân trụ tháp của giàn khoan cao vút, hoặc chui vào trong các tank với các góc hẹp để lắp ráp giàn giáo, giờ đây với cương vị là một nhóm trưởng, anh rất hiểu và chia sẻ với công nhân của mình. Nhiều khi cũng rất căng thẳng do áp lực từ công việc, nhưng với đồng nghiệp anh luôn hòa đồng vui vẻ, tạo không khí thoải mái để mọi người có tư tưởng nhẹ nhàng khi làm việc. Anh quan niệm rằng thành công của công ty chính là thành công của mọi người, của chính mình và gia đình của mình.

Anh nói, do công việc có tính chất đặc thù nên vấn đề an toàn là phải tuyệt đối. Mỗi buổi sáng khi giao việc cho công nhân của mình, anh luôn thăm hỏi và quan sát kỹ trạng thái tinh thần và sức khỏe của anh em để bố trí công việc phù hợp. Anh chia sẻ rằng nếu mình chịu khó quan tâm đến anh em dù chỉ là cử chỉ nhỏ nhất thì họ cũng sẽ biết cách thể hiện tình cảm lại với mình bằng lời nói hoặc sẽ làm việc tốt hơn. Do vậy mọi người trong nhóm anh luôn gắn bó, đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn và hoàn thành tốt công việc được giao.

Với những nỗ lực và cống hiến của mình trong công việc, anh Xong đã 5 lần được công ty khen thưởng cá nhân xuất sắc. Đặc biệt có một năm anh được vinh dự nhận bằng khen  2 lần. Qua đây tác giả cũng xin cảm ơn anh đã chia sẻ thông tin về công việc của mình, những người luôn thầm lặng đóng góp cho sự thành công chung của công ty. Chúc anh cùng các đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

 

Văn Long

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9838486
Online
Hiện có: 60   Khách