Thứ Ba, 23/04/2024 14:57

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  30/01/2020 16:21     

LĐLĐ huyện Diên Khánh: Nhiều hoạt động nổi bật trong năm 2019


Thành lập CĐCS Công ty TNHH T & H Nha Trang

Qua 40 năm hình thành và phát triển, Công đoàn huyện Diên Khánh đến nay đã có hơn 3.500 cán bộ, đoàn viên và 129 CĐCS trong toàn huyện. Hoạt động công đoàn huyện không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức phù hợp với từng loại hình, đối tượng để thu hút đông đảo người lao động tham gia. Hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019), LĐLĐ huyện Diên Khánh đã tích cực xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động thiết thực và hiệu quả đến với đoàn viên công đoàn trong huyện.

Các cấp công đoàn đã chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, thông tin các hoạt động mang nhiều ý nghĩa, khẳng định vị trí vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đồng thời, phát động phong trào thi đua như: Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với mục tiêu “Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm”, “Đổi mới sáng tạo, hiệu quả công tác”. Phong trào đã thu hút đông đảo đoàn viên tham gia tích cực và đạt được kết quả cao, nhất là khối các trường học. Nhiều giáo viên đã nghiên cứu đưa ra nhiều đề tài sư phạm được ứng dụng thực tiễn như: Trường THCS Trịnh Phong, Trường THCS Phan Chu Trinh. Đồng thời, đã có hơn 10 CĐCS đăng ký các công trình thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, nhất là kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Tiêu biểu như: CĐCS xã Diên Toàn, xã Diên Đồng, xã Diên Phú, Trường Tiểu học Diên Thạnh, Trường THCS Trần Quang Khải…

Bên cạnh đó, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động luôn được các cấp công đoàn trong huyện quan tâm. Công đoàn huyện đã trực tiếp thăm hỏi, trao hỗ trợ cho 74 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 37 triệu đồng. Đồng thời, tiến hành khảo sát 3 gia đình đoàn viên và đề xuất hỗ trợ hơn 150 triệu đồng xây mái ấm cho đoàn viên. Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát về thực hiện quy chế dân chủ, chính sách pháp luật, Điều lệ Công đoàn VIệt Nam được triển khai liên tục. Phối hợp với các CĐCS doanh nghiệp chủ động thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều nội dung có lợi cho người lao động. Ngoài ra, công đoàn huyện còn tổ chức giám sát bữa ăn ca tại một số đơn vị như: Công ty TNHH Quang Quân NT, Công ty TNHH T & H Nha Trang, Công ty Cổ phần Giấy Rạng Đông…nhằm đảm bảo chế độ cho công nhân. Không những vậy, LĐLĐ huyện Diên Khánh còn ký kết với Trung tâm Bể Bơi Phú Lộc về thực hiện chương trình phúc lợi đoàn viên, qua đó thỏa thuận giảm giá ưu đãi các dịch vụ, sản phẩm từ 10% - 30% so với giá niêm yết…

Công đoàn huyện còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thảo; tổ chức các hội thi, hội diễn tạo sân chơi bô ích cho đoàn viên. Tiêu biểu, tại hội diễn nghệ thuật quần chúng năm 2019 đã thu hút trên 800 diễn viên không chuyên đến từ 34 CĐCS tham gia và có trên 1.000 đoàn viên, người lao động tham gia cỗ vũ. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, toàn huyện đã có 5 cán bộ công đoàn được LĐLĐ tỉnh biểu dương. Đồng thời, phía LĐLĐ huyện cũng biểu dương, tôn vinh 42 cán bộ công đoàn tiêu biểu “Vì có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tổ chức công đoàn”. 

Có thể nói, những hoạt động mà LĐLĐ huyện Diên Khánh thực hiện góp phần khẳng định vị trí vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. Qua đó, góp phần cũng cố bồi đắp niềm tin và là động lực để cán bộ, đoàn viên  tiếp tục lao động và cống hiến vì mục tiêu lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Vy An

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9921318
Online
Hiện có: 43   Khách