Thứ Sáu, 29/03/2024 00:17

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  17/03/2020 09:55     

Tiếp tục triển khai những giải pháp mới trong giai đoạn 2 phòng, chống dịch Covid-19


CNLĐ thực hiện nghiêm công tác phòng tránh, cùng chung tay phòng chống dịch Covid - 19

Để thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các cấp Công đoàn trong tỉnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong công tác phòng, chống dịch, tập trung một số nội dung sau:

- Thực hiện việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng…

- Hạn chế tổ chức cuộc họp, sự kiện và hoạt động tập trung đông người; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, học tập, khai báo điện tử, kiểm soát dịch bệnh. Trong trường hợp cần thiết cần tổ chức các cuộc họp, sự kiện và hoạt động tập trung đông người…đơn vị tổ chức phải báo cáo xin ý kiến lãnh đạo cấp trên trực tiếp.

- Hướng dẫn, tuyên truyền đoàn viên và người lao động không đưa tin, chia sẻ thông tin không chính thống, không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, mất ổn định xã hội; thực hiện nghiêm việc  khai báo y tế theo quy định.

- Tuyên truyền để người sử dung lao động và người lao động thực hiện nghiêm Hướng dẫn số 1133/BYT-MT ngày 09/3/2020 của Bộ Y tế (bản mềm đăng trên website www.congdoankh.org.vn) về phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc, ký túc xá, khu nhà trọ của người lao động bằng nhiều hình thức (áp phích, tờ rơi, loa phát thanh, công nghệ thông tin…).

- Các cấp công đoàn cần phối hợp với chính quyền và người sử dụng lao động tuyên truyền, vận động người lao động nỗ lực chung tay cùng doanh nghiệp vượt khó, đề xuất các giải pháp hỗ trợ người lao động về trông giữ, quản lý con trong thời gian học sinh nghỉ học; đảm bảo việc làm thường xuyên, liên tục; xem xét đề xuất giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp, chế độ nghỉ phép năm, trợ cấp ốm đau, hỗ trợ khó khăn…. để đảm bảo thu nhập của người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bênh Covid-19. Đề xuất với người sử dụng lao động ở những doanh nghiệp có điều kiện tổ chức đào tạo lại người lao động để họ chuyển đổi nghề nghiệp và thích nghi với tình hình mới.

- Vào thời điểm thích hợp, các cấp công đoàn, nhất là công đoàn trong các doanh nghiệp chủ động hoặc phối hợp với người sử dụng lao động bàn giải pháp thực hiện công việc Công đoàn chung tay cùng doanh nghiệp khắc phục hậu quả Covid-19, động viên, khích lệ người lao động đẩy mạnh sản xuất, nâng cao năng suất lao động để đạt được “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

/Portals/0/CV75%20-%20TRIEN%20KHAI%20PHONG%20CHONG%20COVID-9%20GIAI%20DOAN%202_1.pdf

CSPL

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9838466
Online
Hiện có: 50   Khách