Thứ Bảy, 20/04/2024 01:56

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  01/09/2020 10:56     

Tiếp sức cho con đoàn viên, CNLĐ đến trường


Đ/c Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tiền lãi từ sổ tiết kiệm
cho 2 em Vân Duy Kỳ (huyện Diên Khánh), Phạm Nhật Trường (thành phố Nha Trang)

Hằng năm, vào đầu năm học mới, LĐLĐ tỉnh thường xuyên tổ chức các các đoàn đến thăm các gia đình đoàn viên khó khăn, đặc biệt trao học bổng cho các gia đình có con vượt khó học giỏi góp phần tiếp thêm động lực cho con đoàn viên, CNLĐ.

LĐLĐ tỉnh đã đến thăm và trao học bổng cho 4 em là con CNLĐ trên địa bàn huyện Cam Lâm: Các em Lê Bảo Nguyên - học sinh lớp 8 Trường THCS Lương Thế Vinh; Đoàn Thụy Khuê – học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Cam Hiệp Bắc, Nguyễn Chí Thiện – học sinh lớp 12 Trường PTTH Trần Bình Trọng, Nguyễn Đức Thịnh - học sinh lớp 10 Trường THPT Trần Bình Trọng với nhiều thành tích xuất sắc trong học tập. Trong đó, em Nguyễn Đức Thịnh là một trường hợp đặc biệt, em mồ côi cha khi đang học lớp 5, mẹ là Trương Thị Ngọc- giáo viên Trường THCS Nguyễn Hiền mắc bệnh hiểm nghèo khó chữa , tình hình sức khỏe ngày càng giảm sút, em trai 9 tuổi bị bệnh bại não bẩm sinh, không tự đi lại được. Từ khi bố mất, gia đình gặp nhiều khó khăn, em Thịnh trở thành người trụ cột, mọi việc nặng trong nhà đều giao cho em. Vừa đi học vừa làm shipper, nhưng 4 năm qua em luôn đạt thành tích học sinh giỏi. Mặc dù hàng tháng 2 mẹ con phải chi 1 khoản tiền không nhỏ để khám chữa bệnh, nhưng chị Ngọc phải luôn cố gắng từng ngày cho cháu tiếp tục đến trường.

Em Nguyễn Đức Thịnh bồi hồi chia sẻ: Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em luôn ước muốn học thật giỏi để sau này bước tiếp con đường bộ đội Hải quân của bố, giúp đỡ gia đình thoát khỏi cảnh nghèo. Khi em nhìn thấy mẹ phải 1 mình gồng gánh nuôi em ăn học em cảm thấy mình thật sự may mắn và càng may mắn hơn khi em được các cô chú trong tổ chức Công đoàn quan tâm, trao học bổng, đó cũng là nguồn động lực giúp em nuôi dưỡng ước mơ, cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng mẹ, không phụ công sức và tâm huyết của các cô các chú Công đoàn dành cho em.


Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Ngân hàng Vietcombank trao quà cho gia đình em Nguyễn Đức Thịnh

Đồng chí Lê Thanh Hùng – Chủ tịch LĐLĐ huyện Cam Lâm: Chuẩn bị khai giảng năm học mới, LĐLĐ huyện kịp thời rà soát, xem xét các trường hợp hiếu học vươn lên trong cuộc sống, đề xuất trao học bổng cho các cháu. Đồng chí cũng dự định thời gian tới, LĐLĐ sẽ xây dựng kế hoạch đỡ đầu cho những cháu khó khăn học giỏi, bị bệnh hiểm nghèo nhằm giúp các cháu có thêm động lực trong cuộc sống, có thêm điều kiện học tập để trở thành người có ích cho xã hội.

Cũng trong dịp này, LĐLĐ Khánh Hòa, Quỹ XHTT Tấm lòng vàng và đại diện Vietinbank trao tiền lãi 1 triệu đồng từ sổ tiết kiệm 10 triệu đồng cho 2 em Vân Duy Kỳ (huyện Diên Khánh), Phạm Nhật Trường (thành phố Nha Trang). Đây là 2 trường hợp con công nhân tử vong do tai nạn lao động năm 2011. Hàng năm cứ vào năm học mới các em sẽ nhận lãi, đến khi đủ 18 tuổi các em sẽ được nhận sổ tiết kiệm.

Nhạn Vân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9910927
Online
Hiện có: 86   Khách