Thứ Sáu, 19/04/2024 08:18

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  01/09/2020 14:41     

Nỗ lực tạo việc làm cho người lao động


100% công nhân Công ty TNHH Komega-X đã có việc làm

Mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh vẫn nỗ lực tìm kiếm đối tác để duy trì sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm, đời sống của người lao động (NLĐ), giúp họ yên tâm gắn bó lâu dài.

Cố gắng tìm kiếm đơn hàng

Dịch Covid-19 bùng phát, khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH MTV Phát triển trang phục phụ nữ kiểu Pháp (Khu công nghiệp Suối Dầu, huyện Cam Lâm) bi ảnh hưởng. Đơn hàng đã được ký kết với thị trường các nước như: Pháp, Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản… trước đó bị ngừng kiến hơn 1.000 NLĐ của công ty đứng trước nguy cơ thiếu việc làm. Trước tình hình đó, trước mắt công ty vẫn duy trì hoạt động sản xuất để tạo việc làm cho công nhân. Mặt khác, lãnh đạo công ty liên tục họp bàn, liên hệ với các đối tác, khách hàng để đưa ra nhiều phương án sản xuất. Đồng thời, công ty chuyển hướng sang sản xuất thêm mặt hàng khẩu trang xuất khẩu. Với sự linh động, nhạy bén và uy tín, đến nay nhiều đơn hàng mới đã được ký kết trở lại.

Ông Võ Sơn - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển trang phục phụ nữ kiểu Pháp cho biết: “Chúng tôi đã tìm mọi cách để duy trì việc làm, thu nhập cho công nhân. Ngoài việc liên hệ với các thị trường nước ngoài, chúng tôi còn duy trì hơn 70 cửa hàng bán lẻ trong nước để tạo đầu ra cho sản phẩm. Đến nay, đơn hàng đã được ký kết với các đối tác nên NLĐ có việc làm, thu nhập ổn định đến hết năm 2020. Riêng mặt hàng khẩu trang, hiện công ty đã ký kết sản xuất với Pháp, Châu Âu và hiện Nhật Bản đang thử mẫu tiến tới ký kết. Mỗi tháng công ty đang sản xuất hơn 800.000 cái khẩu trang và sẽ tăng lên hơn 1 triệu cái trong thời gian tới. Cùng với đó, ngoài hơn 30 chiếc máy dệt đã được lắp đặt, hiện công ty đã nhập thêm 20 máy đang chuẩn bị lắp đặt và đưa vào vận hành”.

Do tác động của dịch bệnh không chỉ khiến sản phẩm làm ra của Công Ty TNHH Komega-X (Khu công nghiệp Suối Dầu) không xuất đi được mà hàng loạt các đơn hàng đã ký kết trước đó với đối tác bên Mỹ, Canada bị hủy. Thiếu đầu ra, buộc DN phải đưa ra phương án cho hơn 900 NLĐ nghỉ luân phiên không lương và chỉ duy trình công việc cho 50% lao động. Đứng trước những khó khăn đó, lãnh đạo công ty đã liên tục họp bàn và liên hệ với các thị trường để nối lại đơn hàng và tìm kiếm đối tác mới. Với sự nỗ lực, công ty đã sớm ký kết lại các đơn hàng và từng bước phục hồi sản xuất. Bà Nguyễn Thị Ngọc Trinh - Trưởng phòng Hành chính nhân sự, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Komega-X chia sẻ: “Đến thời điểm này, 100% công nhân đã quay trở lại làm việc bình thường như trước đây. Các đơn hàng cũng được công ty ký kết đến hết năm 2020 nên NLĐ sẽ có việc làm, thu nhập ổn định. Ngoài ra, để sớm cung cấp sản phẩm cho nhưng đơn hàng mới, hiện công ty cũng đã tuyển thêm hơn 50 lao động”…


Giờ làm việc của công nhân Công ty TNHH MTV Phát triển trang phục phụ nữ kiểu Pháp

Mừng vì có việc làm

Vào thăm các phân xưởng sản xuất của Công ty TNHH MTV Phát triển trang phục phụ nữ kiểu Pháp, không khí làm việc của công nhân rất phấn khởi. Chị Trần Diệp Tuyết Sương, công nhân công ty chia sẻ: “Dịch Covid-19 tác động đã làm cho không ít lao động ở các công ty khác trong Khu công nghiệp Suối Dầu phải nghỉ việc không lương, làm việc luân phiên, cắt giảm thu nhập. Thế nhưng, ở công ty chúng tôi công việc vẫn duy trì đều đặn, công nhân chưa phải nghỉ làm ngày nào, không ai bị nợ lương, thưởng và các chế độ bảo hiểm. Không chỉ vậy, từ đầu tháng 8, chúng tôi còn được tăng ca nên thu nhập cũng được trên 7 triệu đồng/người. Mới đây, lãnh đạo công ty cũng đã thống báo về các đơn hàng mới nên chúng tôi rất mừng vì có việc làm, thu nhập đến cuối năm”. Ngoài duy trì việc làm, bảo đảm các chế độ bảo hiểm, các chế độ phúc lợi khác, thưởng hàng tháng của công nhân không bị công ty cắt giảm. Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe, bảo đảm môi trường lao động an toàn được công ty thực hiện nghiêm ngặt. Mỗi NLĐ được cấp phát khẩu trang, đo thân nhiệt vào, ra, trang bị nước sát khuẩn cho công nhân sử dụng hàng ngày.

Còn chị Trương Thị Mỹ Trang, công nhân Công ty TNHH Komega-X cho biết: “Tôi đã gắn bó với công ty đã hơn 14 năm và chưa có năm nào phải chuyển sang trạng thái làm việc luân phiên do dịch bệnh. Biết là thu nhập bị giảm, nhưng chúng tôi cũng phải chia sẻ khó khăn với công ty để tạo động lực cho lãnh đạo DN tìm kiếm hướng đi mới. Qua thật, chỉ sau một thời gian ngắn, với sự nỗ lực của ban giám đốc đến nay chúng tôi đã có việc làm đều đặn. Cùng với đó, chúng tôi còn được tổ chức công đoàn quan tâm chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Vì vậy, chúng tôi luôn yên tâm làm việc, gắn bó với DN”.

Ông Hồ Văn Lộc - Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh cho biết, trước những khó khăn do tác động của dịch Covid-19, thời gian qua, các DN đều cân nhắc, tính toán để đưa ra các giải pháp ứng phó. Các DN luôn nỗ lực tìm kiếm đối tác mới để tạo việc làm, giữ chân NLĐ. Một số đơn vị không đạt mức doanh thu theo kế hoạch, trong khi đó chi phí lao động lại rất lớn, nếu cắt giảm có thể giúp họ giảm bớt gánh nặng, song các DN đều cố gắng để không phải thực hiện phương án này. Mặt khác, các đơn vị còn chú trọng tuyên truyền để NLĐ yên tâm, tin tưởng và đồng hành với DN vượt khó. Đồng thời, các DN luôn nỗ lực sáng tạo những sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu. Với sự nỗ lực vượt khó của các DN đang từng bước thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội…

VĂN GIANG

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9908232
Online
Hiện có: 32   Khách