Thứ Bảy, 27/04/2024 06:51

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  11/10/2020 18:23     

Tọa đàm “Thực trạng và giải pháp đổi mới công tác tuyên truyền Công đoàn Khánh Hòa qua mạng xã hội”


Đ/c Lê Cao Thắng - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công đoàn Việt Nam 
và đ/c Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì Hội nghị

Thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam đến năm 2023” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 8/10/2020, LĐLĐ tỉnh phối hợp tổ chức Tọa đàm “Thực trạng và giải pháp đổi mới công tác tuyên truyền của Công đoàn Khánh Hòa qua mạng xã hội”. Tham dự và chủ trì tọa đàm có đồng chí Lê Cao Thắng – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công đoàn Việt Nam, đ/c Nguyễn Hòa – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa.


Đ/c Nguyễn Ngọc Tú - Chuyên viên chính Ban Tuyên giáo Tổng LĐ thảo luận tại Hội nghị

Năm 2019, trang fanpage Công Đoàn Khánh Hòa được thành lập với bộ máy điều hành gồm 4 đồng chí. Qua 2 năm triển khai, fanpage Công đoàn Khánh Hòa đã có gần 3.000 thành viên với 2.222 lượt tương tác bình luận, chia sẻ/tháng; 71.500 lượt người tiếp cận trang fanpage/tháng. Nội dung tuyên truyền đến đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ chủ yếu tập trung các vấn đề thời sự, bảo đảm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của tổ chức công đoàn; tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm sáng tạo của đoàn viên công đoàn trong quá trình công tác và lao động sản xuất, các chương trình phúc lợi đoàn viên… Qua mạng XH, CNLĐ và các tầng lớp nhân dân đã biết nhiều hơn về tổ chức CĐ với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “An toàn vệ sinh lao động và phòng chống dịch Covid 19” với tổng số người tham gia là 6.237 người đăng ký tham gia và 12.227 lượt dự thi; cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động Khánh Hòa năm 2020”, toàn hệ thống đã có 1.600 bức ảnh từ đoàn viên, CNLĐ các cấp công đoàn tham gia với hàng trăm ngàn lượt like, chia sẻ, bình luận mỗi ngày…..


Phó Chủ tịch CĐ Tổng Công ty Khánh Việt trao đổi kinh nghiệm hoạt động mạng xã hội

Đồng chí Lê Cao Thắng – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công đoàn Việt Nam nhấn mạnh: Đại hội XII Công đoàn Việt Nam đánh giá  “hoạt động tuyên truyền, giáo dục tạo được sức lan tỏa trong hệ thống công đoàn”. Tuy nhiên, “Công tác tuyên truyền chưa đến được với số đông người lao động trực tiếp sản xuất; nội dung tuyên truyền còn dàn trải; hình thức tuyên truyền thiếu sức hấp dẫn. Công tác định hướng thông tin, tuyên truyền trên internet và mạng xã hội chưa được coi trọng đúng mức...” Đây cũng là nội dung trọng tâm trong bối cảnh Công đoàn Việt Nam đang thực hiện quyết liệt 3 khâu đột phá của nhiệm kỳ 2018 – 2023 để Công đoàn là tổ chức “của người lao động, do người lao động và vì người lao động”.

Đồng chí Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Đến nay, 100% Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thiết lập trang facebook và hơn 85% CĐCS trực thuộc có trang facebook để thông tin tuyên truyền về chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước và hoạt động của các cấp Công đoàn. Bên cạnh mặt tích cực, tính ưu việt của mạng xã hội, mỗi cán bộ CĐ đang phải đối mặt với những yếu tố tiêu cực, tin giả, phát ngôn không chính thống và những vấn đề phức tạp khác. Ngoài ra, cán bộ am hiểu chưa chuyên sâu về công nghệ thông tin, kỹ năng viết tin, bài chưa tốt nên chưa có các sản phẩm chất lượng cao, còn lúng túng trong việc áp dụng công nghệ thông tin.


CĐCS Công ty TNHH Long Sinh thảo luận những giải pháp tuyên truyền trên mạng xã hội

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu, các doanh nghiệp đã thảo luận, đề xuất những giải pháp hữu ích, những khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội thu hút đông đảo độc giả, xây dựng những thông điệp truyền thông ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thể hiện và dễ lan tỏa bằng truyền thông đa phương tiện như hình ảnh, video, thông tin đồ họa (Infographic), tin theo dòng sự kiện (Timeline)… Các phương pháp xử lý khủng hoảng truyền thông hiệu quả nhất.

Hồng Phúc

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9949862
Online
Hiện có: 365   Khách