Thứ Sáu, 29/03/2024 02:53

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  06/04/2021 09:07     

Bệnh không lây nhiễm là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở người


Hội nghị xây dựng kế hoạch truyền thông 2021

Đó là một trong những nội dung báo cáo tại hội nghị xây dựng kế hoạch truyền thông giảm muối và tập huấn dự phòng, điều trị và quản lý bệnh Tăng huyết áp (THA), Đái tháo đường (ĐTĐ) do Viện Pasteur Nha Trang phối hợp với Sở Y Tế Khánh Hòa tổ chức cho cán bộ y tế các huyện/thị xã/thành phố trên địa bàn tỉnh vừa qua tại Nha Trang.

Tại hội nghị, các đại biểu được Báo cáo viên cung cấp thông tin về Bệnh không lây nhiễm (BKLN), gánh nặng bệnh tật của BKLN hiện nay; nguyên nhân,  giải pháp phòng chống và trách nhiệm các bên liên quan. Theo báo cáo của Bộ Y tế, tại Việt Nam BKLN là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. Cứ 10 người chết thì có đến 8 người chết do BKLN. Cả nước có tới 70% - 80% bệnh  nhân BKLN chưa được quản lý, điều trị. Một trong những nguyên nhân của tình trạng này là do nhận thức của người dân về BKLN còn chưa tốt. Báo cáo tại hội nghị còn cho biết mối liên quan giữa BKLN và Covid-19, phần lớn người tử vong do Covid-19 đều có bệnh nền thuộc nhóm BKLN như THA, ĐTĐ, đột quỵ,…

Vì vậy, hội nghị tập trung đưa ra các giải pháp phòng, chống BKLN trong đại dịch Covid-19, các hoạt động truyền thông giảm muối ăn đề phòng THA, đột quỵ và BKLN khác. Bên cạnh đó các đại biểu tham dự hội nghị cũng chia sẻ kinh nghiệm công tác phòng chống BKLN để tìm ra giải pháp tối ưu đồng thời triển khai trong thời gian tới.

BT

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9838839
Online
Hiện có: 63   Khách