Thứ Sáu, 10/05/2024 13:56

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  24/07/2022 21:36     

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức các hoạt động tri ân và gặp mặt thân nhân liệt sĩ Gạc Ma tại Khánh Hòa


Đ/c Nguyễn Đình Khang - UV Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam
trao quà cho các thân nhân liệt sĩ Gạc Ma

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), ngày 23/7/2022, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động tri ân gồm: Lễ tưởng niệm tại Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung, thăm và gặp mặt thân nhân liệt sĩ tại tỉnh Khánh Hòa.


Đ/c Nguyễn Hải Ninh - UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho thân nhân liệt sĩ
 

Tại huyện Cam Lâm, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức gặp mặt các gia đình thân nhân liệt sĩ Gạc Ma và Lễ tưởng niệm 64 liệt sĩ Gạc Ma. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

Tham gia buổi gặp mặt có thân nhân của 54 liệt sĩ, trong đó có 4 mẹ liệt sĩ trên 80 tuổi. Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng mỗi gia đình thân nhân liệt sĩ một suất quà trị giá 5 triệu đồng cùng với quà tặng của Tỉnh Khánh Hòa.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đình Khang bày tỏ tấm lòng tri ân sự hy sinh cao cả của 64 liệt sĩ đã ngã xuống trong trận chiến Gạc Ma năm 1988, các anh đã hy sinh anh dũng để giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng chí nhấn mạnh, sự dũng cảm, kiên cường  của các anh mãi là bản hùng ca, là ngọn lửa yêu nước truyền lại cho thế hệ hôm nay và mai sau; là những tượng đài bất tử trong hàng triệu trái tim Việt Nam, là những ngọn hải đăng dẫn lối, soi sáng lý tưởng cách mạng cho cán bộ, đoàn viên, người lao động.


Đ/c Nguyễn Khắc Định - UV Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nước CHXHCN Việt Nam
thắp nén hương tri ân 64 anh hùng liệt sĩ

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu đã căn dặn "Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sỹ những người có công với Tổ quốc, với nhân dân, phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", ghi nhớ sự hy sinh của 64 liệt sĩ, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm tại cụm tượng đài "Những người nằm lại phía chân trời"  trong không khí trang nghiêm, thiêng liêng. Các đồng chí lãnh đạo, thân nhân các gia đình liệt sĩ đã cùng thắp nén hương tưởng niệm.


Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy Khánh Hòa thắp nén hương bên mộ các liệt sĩ

Trước đó, Đoàn đại biểu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dẫn đầu cùng đoàn đại biểu Tỉnh ủy Khánh Hòa do ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung (TP. Nha Trang). Để tưởng nhớ, tri ân sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đoàn đại biểu đã dâng hương, dâng hoa và thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ.


Đ/c Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm
gia đình cụ Lê Thị Kim Chung, mẹ liệt sĩ, cựu cán bộ CĐ

Nằm trong chuỗi các hoạt động, đồng chí Nguyễn Đình Khang – Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm 2 gia đình ông Huỳnh Trướng là thương binh ¾, cựu cán bộ Công đoàn (phường Xương Huân) và cụ Lê Thị Kim Chung là mẹ liệt sĩ, cựu cán bộ Công đoàn (phường Phước Tân) và tặng mỗi gia đình một suất quà trị giá 5 triệu đồng và quà tặng.

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Nguyễn Đình Khang đã tri ân những đóng góp của các cụ trong sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn, đồng chí  thăm hỏi sức khỏe, các điều kiện sống của các gia đình và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống nuôi dạy con cháu tiếp tục đóng góp và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh.

Nhạn Vân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9994551
Online
Hiện có: 66   Khách