Thứ Sáu, 29/03/2024 09:32

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  28/09/2022 13:19     

Công đoàn các KCN-KKT tỉnh: Gần 300 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện


Lãnh đạo CĐ các Khu CN & KKT tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện

Hiện nay phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh nói chung và khu công nghiệp nói riêng đã và đang phát triển rộng khắp, với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, người lao động. Thiếu máu cho điều trị người bệnh sẽ không còn là nỗi lo, nếu như tất cả mọi người khỏe mạnh đều sẵn sàng chia sẻ những giọt máu quý giá của mình cho đồng loại. Nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu công tác cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế và giúp tăng lượng máu dự trữ, sáng ngày 27/9/2022, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao công nhân Khu Công nghiệp Suối Dầu, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Khu Kinh tế tỉnh Khánh Hòa (Công đoàn các KCN) phối hợp với Hội chữ Thập đỏ tỉnh Khánh Hòa tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2022.

Chương trình thu hút gần 300 tình nguyện viên là công nhân lao động, đặc biệt là lãnh đạo các doanh nghiệp tham gia hưởng ứng. Trong không khí sôi nổi, khẩn trương, các tình nguyện viên điền phiếu thông tin, được cán bộ y tế khám sàng lọc sức khỏe và tiến hành cho máu khi đủ điều kiện; kết quả thu được 234 đơn vị máu sạch.

Đồng chí Trương Thị Thu - Chủ tịch Công đoàn các KCN cho biết: Hiện nay, các doanh nghiệp đang trong giai đoạn phục hồi sản xuất sau thời gian dài bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên, khi Công đoàn các KCN triển khai Chương trình hiến máu tình nguyện, lãnh đạo Doanh nghiệp và Ban Chấp hành các CĐCS vận động CNLĐ tham gia sôi nổi, nhiệt tình và có chế độ quan tâm chăm sóc sức khỏe người lao động sau khi hiến máu (bồi dưỡng bằng tiền, hiện vật, nghỉ 01 ngày hưởng nguyên lương…). Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân văn cao đẹp, xuất phát từ sự hiểu biết với tinh thần trách nhiệm và lòng nhân ái của mỗi chúng ta; cứu sống được tính mạng của nhiều người, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình họ. Đây là một hoạt động được tổ chức thường xuyên tại Khu Công nghiệp trong nhiều năm qua. Hiến máu tình nguyện không chỉ để cứu sống người bệnh hôm nay, mà chúng ta đã gieo thêm vô vàn những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình vào cuộc sống, tô đẹp thêm nét đẹp truyền thống nhân ái, nghĩa tình của dân tộc Việt.

Thanh Nhàn

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9839580
Online
Hiện có: 40   Khách