Thứ Sáu, 26/04/2024 10:15

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  15/08/2018 08:57     

GIẢI BA: CÔNG TY CP ĐIỆN LỰC KH- NÉT ĐẸP VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TRONG HOẠT ĐỘNG CHĂM LO CHO ĐOÀN VIÊN VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG - TG: NGUYỄN THỊ HỒNG TÚ

Đại diện BCH Công đoàn CTCT Điện lực Khánh Hòa thăm và tặng quà anh Nguyễn Viết Đông

Chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động là hoạt động thường xuyên và trở thành nét văn hóa riêng của Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa (CTCP). Chỉ tính trong 06 tháng đầu năm 2018, Công đoàn Công ty đã hỗ trợ 4 trường hợp CNLĐ bị mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 16 triệu đồng; 233,53 triệu đồng cũng là số tiền mà Công đoàn vận động CBCNV trong Công ty quyên góp ủng hộ 03 gia đình có CNLĐ qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn rủi ro. Mới đây, Công đoàn cũng đã kịp thời đến thăm hỏi, trao số tiền hơn 67 triệu đồng cho anh Trương Kim Thiệp – Công nhân Điện lực Trung tâm Nha Trang bị tai nạn lao động và hơn 68 triệu đồng ủng hộ gia đình anh Đoàn Ngọc Luân – nguyên công nhân Điện lực Ninh Hòa bị mất do bạo bệnh.
Điển hình, đoàn viên Nguyễn Viết Đông (Ngoài 40 tuổi) là công nhân điện khu vực Điện lực huyện Diên Khánh – Khánh Vĩnh mang trong mình căn bệnh quái ác - ung thư phổi giai đoạn 4. Tháng 05/2018, anh phát hiện bản thân bị trọng bệnh sau hơn một năm với nhiều chuyến đi – về giữa thành phố Hồ Chí Minh – Nha Trang. BCH CĐ Công ty đã kịp thời thăm hỏi, động viên và trao tận tay số tiền hơn 98 triệu đồng do toàn thể CBCNV toàn Công ty quyên góp ủng hộ anh. Để tiếp tục có tiền điều trị, anh dự định bán đi căn nhà duy nhất thì Công đoàn cơ sở Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh đã kịp thời thăm hỏi, động viên, chia sẻ bớt phần nào nỗi đau đớn của bệnh tật. Sau lời kêu gọi cấp thiết từ BCH Công đoàn cơ sở Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh, hai ngày sau, số tiền hơn 35 triệu đồng đã được trao tận tay gia đình anh để anh có cơ hội điều trị tiếp theo đúng phát đồ của bệnh viện. Trong khi anh em đồng nghiệp Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh - nơi anh công tác đang tiếp tục quyên góp ủng hộ anh lần 2 thì BCH Công đoàn Công ty cũng đã kêu gọi toàn thể CBCNV quyên góp được số tiền hơn 60 triệu đồng để kịp thời chuyển đến anh.
Anh Đông xúc động chia sẻ: Đây là số tiền quá lớn đối với bản thân, không biết nói gì hơn, tôi xin gửi lời cảm ơn từ tận đáy lòng đến anh em đồng nghiệp, lãnh đạo, Công đoàn Công ty đã luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong suốt quá trình điều trị bệnh”; ngập ngừng, anh tiếp lời: “Vào công tác đã hơn 20 năm, tôi đã biết đến truyền thống tương thân tương ái, chung tay giúp đỡ anh em trong khó khăn, hoạn nạn của Công ty và trở thành nét văn hóa mang nét riêng của đơn vị Điện lực Khánh Hòa. Tôi thấy tự hào về điều này”. Không riêng anh Đông mà suy nghĩ này cũng là suy nghĩ của rất nhiều CBCNV là đoàn viên Công đoàn CTCP Điện lực Khánh Hòa.
Thực tế cho thấy: Tháng 11/2017, với tổng số 355 CBCNV bị thiệt hại về nhà cửa, tài sản do cơn bão số 12 gây ra, ước tính tổng giá trị thiệt hại khoảng 4,8 tỉ đồng, Công đoàn thực hiện tiếp nhận nguồn hỗ trợ từ Công đoàn EVN, Công đoàn EVNCPC, các đơn vị trong và ngoài ngành chi thăm hỏi hỗ trợ kịp thời cho gia đình, tập thể, cá nhân trong thời gian thi công khắc phục hậu quả và sửa chữa nhà ở. Đặc biệt, 03 trường hợp CBCNV bị sập nhà hoàn toàn, Công đoàn Công ty tiến hành lập hồ sơ gửi Công đoàn EVN hỗ trợ theo chương trình “Mái ấm công đoàn” cho mỗi trường hợp 60 triệu đồng/người.
Những con số mang ý nghĩa đã nói lên tất cả vai trò, vị trí vô cùng quan trọng của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo đời sống người lao động trong CTCP Điện lực Khánh Hòa. Ý nghĩa hơn khi công tác này mang tính thường xuyên liên tục, xuyên suốt trong quá trình sản xuất lao động của Công ty. Trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018: Công đoàn đã tham gia, giám sát các khoản lương, thưởng cho người lao động kịp thời, đầy đủ để mua sắm Tết với gia đình; tổ chức giao lưu tặng quà cho 230 CNV đã nghỉ hưu với số tiền 138 triệu đồng; thăm hỏi 20 gia đình CBCNV đã mất; thăm và tặng quà tại các điểm anh em công nhân tham gia trực Tết; thăm hỏi và tặng quà 20 triệu đồng cho 20 trường hợp CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và gia đình có CNLĐ qua đời.
Điều này càng thể hiện rõ trong Tháng Công nhân năm 2018: Công đoàn thăm hỏi và tặng quà cho CNLĐ công tác tại miền núi hải đảo với số tiền là 16 triệu đồng; 19 triệu đồng là số tiền Công đoàn đã hỗ trợ các gia đình có CNLĐ đã qua, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; khen thưởng 19 cá nhân là lao động trực tiếp có thành tích xuất sắc trong công tác với số tiền: 8,5 triệu đồng; quan tâm đến sức khỏe người lao động với lịch khám sức khỏe định kỳ 2 lần/ năm tại các cơ sở y tế có uy tín và chất lượng cho các CNLĐ trực tiếp; phối hợp với chuyên môn tạo điều kiện cho người lao động yên tâm công tác, kịp thời mua sắm các thiết bị, dụng cụ an toàn hỗ trợ anh em công nhân trong công tác đảm bảo an toàn lao động nhất là trong môi trường làm việc nhiều rủi ro nguy hiểm như ngành điện…
CTCP Điện lực Khánh Hòa có 1077 đoàn viên Công đoàn, với 12 Công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc đang hoạt động rộng khắp tại các Điện lực, Xí nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Không chỉ thực hiện tốt các hoạt động của công tác Công đoàn mà Công đoàn còn phối hợp tốt với chuyên môn tổ chức vận động CBCNV hăng hái thi đua lao động sản xuất để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh trong đơn vị. Công đoàn cũng đã thực hiện tốt quy chế dân chủ tại đơn vị với vai trò trả lời giải đáp những thắc mắc kiến nghị của người lao động được kịp thời, hợp tình hợp lý. Trong công tác tuyên truyền, tổ chức Công đoàn thường xuyên thực hiện phổ biến các quy định, quy chế của ngành, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến từng CBCNV, thông báo niêm yết công khai thông tin trên bản tin công đoàn tại mỗi đơn vị Công đoàn cơ sở thành viên. Qua đó cho thấy mối quan hệ, sự gắn bó mật thiết giữa tổ chức Công đoàn và người lao động, là cầu nối tin cậy giữa chính quyền và người lao động trong CTCT Điện lực Khánh Hòa.
Với mô hình là một công ty cổ phần, Công đoàn CTCP Điện lực Khánh Hòa ngoài việc cần phải phối hợp tốt với chuyên môn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đem lại lợi nhuận cho các cổ đông thì Công đoàn còn giữ vai trò quan trọng then chốt trong công tác chăm lo, quan tâm đến đời sống người lao động trong toàn đơn vị. Đây là nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp mà trong nhiều năm qua Công ty đã, đang và tiếp tục duy trì phát triển trong những năm tiếp theo.
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9945031
Online
Hiện có: 423   Khách