Thứ Ba, 30/04/2024 02:58

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  21/01/2017 16:38     

LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa: Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị

Ngày 20.1, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Phan Thông – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Cùng dự còn có lãnh đạo các đơn vị trong Khối thi đua Mặt trận, Đoàn thể của tỉnh.




Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hòa trao tặng cờ thi đua của Tổng LĐLĐVN
và cờ thi đua LĐLĐ tỉnh cho các đơn vị xuất sắc


Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Lê Xuân Hải - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh - cho biết: Trong năm 2016, LĐLĐ tỉnh đã hoàn thành các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm và đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Dẫn đầu cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ; dẫn đầu Khối thi đua Mặt trận – Đoàn thể, được tặng cờ của của UBND tỉnh và được đề nghị tăng cờ thi đua của Chính Phủ. Đây là kết quả của sự đổi mới nội dung, phương thức hoạt động CĐ, giải quyết kịp thời yêu cầu của CĐCS cũng như nguyện vọng của CNLĐ. Đặc biệt, công tác triển khai thực hiện “Năm phát triển đoàn viên” được chỉ đạo quyết liệt với nhiều giải pháp tích cực, sát với cơ sở nên đã tạo được sự chuyển biến trong các cấp công đoàn. Toàn tỉnh đã kết nạp mới 11.000 đoàn viên, thành lập trên 80 CĐCS theo điều 17 Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Để bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, NLĐ theo các quy định của pháp luật, các cấp CĐ trong tỉnh đã triển khai hướng dẫn về CĐ khởi kiện, tham gia tố tụng giải quyết các vụ án tranh chấp LĐ cá nhân, tranh chấp LĐ tập thể; tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ CĐ cấp trên cơ sở về kỹ năng, phương pháp tham gia khởi kiện, quy trình tố tụng, tích cực chuẩn bị các điều kiện để tiến hành khởi kiện DN cố tình vi phạm pháp luật về CĐ, kinh phí CĐ, BHXH, ATVSLĐ. Đến nay, các cấp CĐ đã chuyển tòa án khởi kiện 5 DN nợ đọng BHXH lớn và thời gian nợ trên 10 tháng, số tiền nợ trên 38,4 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thông trao bằng khen UBND tỉnh cho các TT tiêu biểu


Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Xuân Hải trao bằng chứng nhận tập thể xuất sắc cho các đơn vị

LĐLĐ tỉnh cũng đã đại diện bảo vệ quyền lợi cho 17 CNLĐ Công THHH Long Shin khởi kiện tại Tòa án về thực hiện chế độ thôi việc, buộc Công ty phải trả cho NLĐ số tiền 335 triệu đồng; tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết 7c của Tổng LĐLĐVN về chất lượng bữa ăn ca của CNLĐ, đã có trên 75% DN thực hiện bữa ăn ca có giá trị trên 15.000 đồng. Nổi bật là CĐ Du lịch Khánh Hòa có 44/45 CĐCS doanh nghiệp thực hiện bữa ăn ca trên 15.000 đồng, trong đó có 80% đơn vị thực hiên ăn ca giá trị bình quân 30.000 đồng.      

Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và NLĐ được đẩy mạnh. Phối hợp với Đài PT-TH Khánh Hòa xây dựng 27 chuyên mục, 12 phóng sự; phát hành Báo LĐ và Báo Người LĐ đến gần 75% CĐCS;  phát hành 1.800 cuốn Tập san CĐ số Tết Đinh Dậu; triển khai xây dựng thiết chế văn hóa Khu CN Suối Dầu; tổ chức thí điểm cho các CĐCS ký cam kết xây dựng môi trường không khói thuốc lá. Cùng với Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa ký kết chương trình phối hợp phát triển khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng giai đoạn (2016 – 2017) theo chủ trương của Chính phủ về việc thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động xã hội nổi bật, tiêu biểu như: Hỗ trợ xây dựng 25 nhà Mái ấm CĐ với tổng kinh phí trên 1.000.000 đồng; kịp thời phối hợp với Báo Lao động, Báo Người Lao động thăm hỏi, động viên và trao trên 700 triệu đồng hỗ trợ nhân dân và CNVCLĐ ở những vùng bị ảnh hưởng do thiên tai, hỏa hoạn tại tỉnh Khánh Hòa; vận động các đơn vị, DN hỗ trợ trên 1.500 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết với gia đình…

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thông biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2016 của các cấp CĐ trong tỉnh. Đồng chí cho rằng những kết quả trên đã góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong DN và phát triển KTXH của địa phương. Theo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thông trong năm 2017, các cấp CĐ trong tỉnh cần khắc phục một số tồn tại, hạn chế của năm 2016; đổi mới hoạt động để thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao cho tổ chức CĐ, nhất là trong tình hình mới.

Phát biểu kết luận tại hội nghị đồng chí Nguyễn Hòa – Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ VN, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho rằng để thực hiện tốt chủ đề hoạt động của năm 2017 - “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn” các cấp CĐ trong tỉnh cần tập trung thực hiện tìm những giải pháp cụ thể để mang lại lợi ích thiết thân về vật chất, tinh thần cho đoàn viên CĐ; tập trung thực hiện Chỉ thị số 09/CT/TW của Ban Bí thư về lãnh đạo đại hội CĐ các cấp và Đại hội CĐ Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 - 2023 để đại hội thực sự trở thành ngày hội, đợt sinh hoạt chính trị của đoàn viên CĐ.

Dịp này, 4 đơn vị trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh vinh dự nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 13 tập thể và 19 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 2 tập thể và 2 cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 5 đơn vị được nhận cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ Khánh Hòa.

Minh Hoàng

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9957754
Online
Hiện có: 244   Khách