Thứ Sáu, 19/04/2024 00:22

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  11/11/2018 00:00     

Tổ chức Tư vấn pháp luật cho 100 đoàn viên, người lao động huyện Diên Khánh

Văn phòng Tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh trả lời các câu hỏi của người lao động

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, sáng ngày 09/11/2018, Liên đoàn Lao động huyện Diên Khánh phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị như Bảo hiểm xã hội huyện, Phòng Lao động Thương binh Xã hội, Thanh tra huyện Diên Khánh và văn phòng Tư vấn pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị Hỗ trợ tư vấn pháp luật cho đoàn viên công đoàn. Tham dự có đ/c Ngô Thị Lững- Chủ tịch LĐLĐ huyện; Tổ tư vấn pháp luật, BHXH huyện, Thanh tra huyện cùng hơn 100 đoàn viên công đoàn cơ sở huyện Diên Khánh.
Tại buổi tư vấn, đoàn viên và CNVCLĐ có mặt được giải đáp, tư vấn những thắc mắc về chế độ nghỉ ốm, thai sản, hợp đồng lao động, hợp đồng thử việc, đặc biệt là những nội dung liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN. Ngoài ra, đ/c Đào Quốc Trưởng, phụ trách VPTVPL LĐLĐ tỉnh còn thông tin thêm đến các anh chị đoàn viên tình hình tai nạn lao động, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, các phương pháp phòng tránh và xử lý khi chẳng may xảy ra tai nạn, tránh mất mát quyền lợi cho người lao động.
Qua đợt này, tổ tư vấn đã trực tiếp giải đáp hơn 10 thắc mắc của đoàn viên, đồng thời tiếp thu, ghi nhận, chuyển cho các cơ quan có thẩm quyền một số câu hỏi. Được biết, sang năm 2019, LĐLĐ huyện Diên Khánh sẽ tổ chức hội nghị tư vấn pháp luật thường xuyên hơn, mở rộng đối tượng tư vấn cho cả các chủ doanh nghiệp, đồng thời phối hợp với nhiều cơ quan ban ngành hơn nữa, để có thể tư vấn cụ thể, trực tiếp, nhanh chóng nhất cho đoàn viên người lao động.

Lưu Anh Nguyên
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9907297
Online
Hiện có: 45   Khách