Thứ Năm, 25/04/2024 13:33

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  27/02/2020 09:56     

Liên hiệp Công đoàn Lào thăm và làm việc tại Khánh Hòa


Đ/c Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng huy hiệu Công đoàn cho đ/c Pan Noymany

Chiều 26/2, đồng chí Pan Noymany, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào cùng đoàn công tác Ban đối ngoại Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, dâng hương tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa).

Tại tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời”, đồng chí Pan Noymany cùng đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương và dành một phút tưởng niệm các chiến sĩ Việt Nam đã anh dũng hi sinh.

Đồng chí Võ Duy Trúc - Giám đốc Ban Quản lý Khu tưởng Niệm chiến sĩ Gạc Ma giới thiệu quá trình hình thành khu tưởng niệm. Đây là công trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xây dựng từ nguồn đóng góp của hàng triệu đoàn viên, tổ chức, cá nhân trong cả nước dành tưởng nhớ 64 anh hùng liệt sĩ hi sinh trên đảo Gạc Ma-thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Khu tưởng niệm với 3 công trình điểm nhấn gồm tượng đài chiến sĩ Gạc Ma, bia tưởng niệm 64 anh hùng liệt sĩ và khu bảo tàng. Đến nay khu tưởng niệm đã đón hơn 20.000 lượt người đến dâng hương và thăm quan, trở thành nơi sinh hoạt truyền thống, điểm đến lịch sử của người dân cả nước.

Không khỏi xúc động trước sự hi sinh của nhân dân Việt Nam để có được thanh bình như hôm nay đồng chí Pan Noymany chia sẻ: “Đó là những người  đã hi sinh rất dũng cảm để bảo vệ tổ quốc. Chúng tôi xin được hoan nghênh tấm lòng dũng cảm của các anh hùng thật sâu sắc. Cầu mong linh hồn các chiến sĩ an nghỉ”.


Liên hiệp Công đoàn Lào tặng quà cho LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa

Trước đó, đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa. Tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ Khánh Hòa thông tin đến đ/c Pan Noymany tình hình kinh tế xã hội tỉnh, bộ máy và cơ chế hoạt động công đoàn và đời sống CNLĐ địa phương. Đặc biệt là mối quan hệ hợp tác được kết nối thường xuyên giữa LĐLĐ Khánh Hòa và Liên hiệp Công đoàn tỉnh Champasak. Đồng chí Pan Noymany cho biết, Liên hiệp Công đoàn Lào đang học tập kinh nghiệm hoạt động công đoàn Việt Nam. Trong đó, có chính sách trích kinh phí công đoàn 2%. Liên hiệp Công đoàn Lào và Công đoàn Việt Nam cũng đã ký kết thỏa thuận tăng cường hợp tác, trao đổi. Hy vọng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp từ các địa phương như LĐLĐ Khánh Hòa và công đoàn tỉnh champasak sẽ ngành càng bền vững, cùng nhau hỗ trợ tốt hơn góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng phát triển.

Những hình ảnh nổi bật:


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao đổi một số tình hình kinh tế - xã hội của địa phương


Đoàn công tác đến dâng hương tại Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma


Đoàn đã đến thăm bào tàng ngầm trưng bày các hình ảnh và kỷ vật của các chiến sĩ

 

Tuyên giáo

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9935917
Online
Hiện có: 348   Khách