Thứ Sáu, 26/04/2024 06:24

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  19/02/2020 07:58     

Khối thi đua Liên đoàn Lao động cấp huyện ký kết giao ước thi đua năm 2020


Hội nghị ký kết giao ước thi đua khối huyện 

Sáng ngày 18/02/2020 tại LĐLĐ thành phố Nha Trang, khối thi đua Công đoàn cấp huyện tổ chức Hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2020 với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Bùi Thanh Bình - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Nguyễn Thế Sinh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nha Trang.

Năm 2019, Khối công đoàn cấp huyện đã triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, chỉ tiêu kế hoạch của Liên đoàn Lao động tỉnh và các địa phương giao. Nổi bật, toàn khối có 74 công trình sản phẩm chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng; có trên 28.400 cán bộ công chức, viên chức, lao động đạt lao động tiên tiến trong đó có trên 2.600 đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; kết nạp mới 1.892 đoàn viên công đoàn, thành lập 20 CĐCS; 602 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng…

Đặc biệt, thực hiện chương trình “Năm vì lợi ích của đoàn viên” các đơn vị trong khối đã chủ động ký kết các thỏa thuận hợp tác với các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về phúc lợi đoàn viên. Có trên 4.500 đoàn viên được hưởng các chính sách ưu đãi với số tiền 422 triệu đồng.

Hội nghị đã tập trung thảo luận và đề ra phương hướng hoạt động năm 2020 trong đó trọng tâm tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020) gắn với tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện, tình hình thực tiễn của đơn vị. Tổ chức Tháng Công nhân năm 2020 gắn với hưởng ứng Tháng ATVSLĐ, hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước trong CNVCLĐ lần thứ X.


Đ/c Bùi Thanh Bình - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể xuất sắc

Tăng cường tổ chức đối thoại, thương lượng tập thể với đại diện người sử dụng lao động. Đẩy đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền, vận động, kết nạp đoàn viên, thành lập CĐCS. Đa dạng hóa cách thức tiếp cận, vận động người lao động gắn với tuyên truyền về vai trò, vị trí, đóng góp của tổ chức Công đoàn. Phát huy vai trò của Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trong vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người lao động thành lập CĐCS nhất là ở khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước; quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, nhất là đội ngũ chủ tịch CĐCS ngoài khu vực nhà nước.

Chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Bình - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh các đơn vị trong Khối tập trung mọi nguồn lực hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao với kết quả cao nhất lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Trước mắt, các đơn vị cần hỗ trợ, đồng hành cùng với các doanh nghiệp khắc phục ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến hoạt động sản xuất kinh doanh và việc làm của người lao động.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019.

Hoàng Tú

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9943125
Online
Hiện có: 332   Khách