Thứ Bảy, 27/04/2024 23:19

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  22/05/2021 17:16     

Lan tỏa ngày hội bầu cử toàn dân đến người lao động


Đồng chí Bùi Thanh Bình - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (áo xanh) trao cờ Tổ quốc cho ngư dân Cảng cá Hòn Rớ

Đồng chí Bùi Thanh Bình - Chủ tịch LĐLĐ Khánh Hòa cho biết, xác định bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, ngay từ đầu năm trong chương trình công tác LĐLĐ tỉnh đã quán triệt đến tất cả các cấp công đoàn: Đây là nhiệm vụ trọng tâm. Với hơn 100.000 đoàn viên, 100% là cử tri có đủ điều kiện tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Vì vậy LĐLĐ tỉnh chỉ đạo công đoàn các cấp phối hợp các tổ chức Chính trị- xã hội tích cực tham gia công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo công tác chuẩn bị bầu cử công khai, dân chủ, đúng quy định của pháp luật. Tăng cường công tác nắm bắt tâm trạng, tư tưởng, kịp thời cung cấp thông tin về công tác bầu cử, các ứng cử viên... để CNVCLĐ an tâm, tin tưởng, không để các đối tượng chống phá, thông tin xấu độc làm ảnh hưởng đến tâm tư, tình cảm ngươi lao động.

Trước diễn biến dịch COVID-19, Công đoàn tỉnh và các cấp phối hợp doanh nghiệp thực hiện mục tiêu kép, vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo kế hoạch sản xuất kinh doanh. Thông qua các kênh tuyên truyền như mạng xã hội, tờ rơi, báo chí, trang thông tin điện tử... kết nối, tạo điều kiện CNLĐ tìm hiểu thông tin các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Hiện các cấp công đoàn đang vận động đoàn viên, CNVCLĐ đi bầu cử đông đủ đúng giờ. Đồng thời thuân thủ quy định 5K, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn Ủy ban bầu cử và chính quyền địa phương.

Đặc biệt, toàn tỉnh hiện có 12 cán bộ công đoàn chuyên trách ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện thị. Các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp là cán bộ công đoàn nghiêm túc xây dựng chương trình hành động phù hợp, tích cực tiếp xúc cử tri. Mỗi cán bộ công đoàn đều phấn đấu được bầu làm đại biểu HĐND các cấp để đại diện, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân viên chức , ngưòi lao động và góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Tại các Khu công nghiệp trên địa bàn, tổ chức công đoàn từ đầu năm đến nay tăng cường tuyên truyền cho đoàn viên, CNLĐ thực hiên quyền và trách nhiêm của cử tri. Công đoàn KCN-KKT tỉnh triển khai đến các CĐCS, đoàn viên tham gia thi trực tuyến tìm hiểu bầu cử do Tổng Liên đoàn tổ chức; triển khai cuộc thi ảnh về hưởng ứng bầu cử do LĐLĐ tỉnh tổ chức... Đồng chí Huỳnh Thị Nam Khách - Chủ tịch CĐ KKT-KCN Khánh Hòa thông tin: "Thông qua các nội dung tuyên truyền về bầu cử, các bảng niêm yết về thông tin ứng cử viên được dán ở những điểm công cộng trong nhà máy, khu công nghiệp...để thông tin bầu cử đến được với 100% đoàn viên, CNLĐ. Công đoàn khu còn cho CĐCS tham gia thi tìm hiểu về bầu cử, thông qua hình thức trực tuyến để giúp đoàn viên, cử tri tham gia bầu cử đúng theo quy định".

Với đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá trên địa bàn, đặc thù làm việc dài ngày ngoài biển, từ tháng 4 các nghiệp đoàn đã tích cực tuyên truyền đến đoàn viên sắp xếp chuyến biển để về bờ. Ông Nguyễn Văn Tính - Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá phường Vĩnh Phước (thành phố Nha Trang) cho biết: Đến nay đoàn viên nghiệp đoàn, bà con ngư dân đều đã nắm được thời gian, các điểm để đi bầu cử, cách thức tham gia bầu cử, quyền lợi và nghĩa vụ cử tri…Ngoài tuyên truyền trực tiếp, phát tờ rơi, nghiệp đoàn phối hợp tuyên truyền trên các công cụ truyền dẫn như loa, radio, mạng Zalo. Những đoàn viên đi đánh bắt xa đã tiếp cận tiểu sử các ứng cử viên từ ngoài biển thông qua hội nhóm trên Zalo được chúng tôi chuyển tải lên để vừa kịp vào bờ đi bỏ phiếu.

P.Linh

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9951652
Online
Hiện có: 26   Khách