Thứ Ba, 09/07/2024 02:22

ĐOÀN KẾT CÔNG NHÂN - TRIỂN KHAI NGHỊ QUYẾT !

  17/12/2021 10:16     

Khối thi đua LĐLĐ các huyện kết nạp mới được gần 2.000 đoàn viên Công đoàn


Đ/c Bùi Thanh Bình - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 tác động trực tiếp đến các huyện, thị xã trong tỉnh, nhưng trong khó khăn phong trào thi đua trong Công đoàn cấp huyện càng được phát huy, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra.

Khắc phục khó khăn

Với 1.179 công đoàn cơ sở (CĐCS), 34.417 đoàn viên, năm 2021 khối thi đua LĐLĐ cấp huyện đã thành lập được 22 CĐCS, (tăng 224 đoàn viên so với kế hoạch LĐLĐ tỉnh giao). Các CĐCS toàn khối đã tích cực giới thiệu được 1.236 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp cảm tình Đảng và kết nạp được 706 Đảng viên.

Nổi bật là triển khai thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp, phòng, chống dịch; chăm lo đoàn viên trực tiếp tuyến đầu phòng chống dịch, công nhân viên chức, người lao động (CNVCNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn bị mất và thiếu việc làm do dịch bệnh, đoàn viên bị nhiễm bệnh và các trường hợp F1- F2 nằm trong khu vực bị phong tỏa. Đồng thời, 8/8 LĐLĐ cấp huyện đã chỉ đạo CĐCS thực hiện tốt nhiệm vụ đồng hành cùng chủ sử dụng lao động thực hiện mục tiêu kép do Chính phủ đề ra. Các đơn vị thành viên trong khối đã trích từ nguồn tiết kiệm chi và vận động nhiều nguồn tặng 936 suất quà, trị giá gần 450 triệu đồng hỗ trợ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán năm 2021. Hoạt động Tháng công nhân được các LĐLĐ tổ chức đa dạng, thăm và tặng 115 suất quà cho NLĐ với số tiền gần 60 triệu đồng). Công tác chăm lo cho đoàn viên trong dịch được phát động sâu rộng. Toàn khối đã vận động, trao hỗ trợ gần 300 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ khó khăn, mất việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19, nổi bật là LĐLĐ Nha Trang 103,192 triệu đồng, LĐLĐ Vạn Ninh 92,6 triệu đồng; hỗ trợ hàng chục tấn nhu yếu phẩm cho nhân dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch, công nhân lao động sản xuất 3 tại chỗ.

100% CĐCS tham gia phong trào “Công nhân viên chức lao động Khánh Hòa thi đua xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xanh- An toàn trong phòng, chống Covid-19” và phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động tỉnh Khánh Hòa nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Các phong trào thi đua yêu nước cũng được tổ chức thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên và NLĐ tham gia. Điển hình Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”, cuộc thi “nét đẹp cán bộ, đoàn viên công đoàn Khánh Hòa”, Cuộc thi “sáng tác về phòng, chống dịch Covid-19”; ủng hộ tiêu thụ nông sản, thủy, hải sản cho nông dân với tổng giá trị gần 400 triệu đồng.        

Đồng chí Nguyễn Thành Trung- Chủ tịch LĐLĐ huyện Vạn Ninh đơn vị trưởng khối thi đua LĐLĐ  huyện thị xã, thành phố năm 2021 cho biết, mặc dù diễn biến dịch ảnh hưởng nhiều đến hoạt động công đoàn của các đơn vị nhưng các cấp công đoàn trong khối thi đua đã nỗ lực, khắc phục những khó khăn. Bằng nhiều hình thức làm hay đổi mới trong thời điểm dịch diễn biến phức tạp,8/8 LĐLĐ huyện thị thành phố đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao kết thi đua của năm 2021.

Tập trung hoàn thành các chỉ tiêu năm 2022

Nhằm khắc phục những hạn chế năm 2021, như: Ký kết Thỏa ước lao động tập thể, tổ chức Hội NLĐ, thực hiện đối thoại định kỳ trong các doanh nghiệp của một số đơn vị thành viên còn chậm; công tác thu kinh phí công đoàn, nhất là đối với các đơn vị chưa có tổ chức công đoàn tỷ lệ chưa cao so với kế hoạch LĐLĐ tỉnh giao. Vì vậy bước sang năm 2022, khối thi đua đề ra 11 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, công tác tuyên truyền đến đoàn viên và những chính sách pháp luật liên quan đến dịch bệnh, quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ được đẩy mạnh. Công đoàn tăng cường phối hợp với chính quyền, doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ cơ sở, rà soát và thực hiện tốt thỏa ước lao động tập thể, làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ. Chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS...

đồng chí Bùi Thanh Bình - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa ghi nhận và đánh giá cao kết quả thi đua của khối LĐLĐ  huyện thị xã, thành phố, đồng chí nhấn mạnh: Nhiệm vụ trước mắt của Khối thi đua phải thực hiện tốt công tác chăm lo Tết Sum vầy năm 2022, không để đoàn viên khó khăn nào không có tết. Ngoài phần quà “Tết Sum vầy- Xuân bình an” do LĐLĐ tỉnh hỗ trợ các LĐLĐ đều phải tổ chức được từ cơ sở hoạt động tặng quà Tết cho đoàn viên. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng năm 2022 là năm bản lề để các cấp Công đoàn hoàn thành nhiệm vụ đề ra vì thế các LĐLĐ phải có kế hoạch cụ thể, lưu ý hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển đoàn viên, kinh phí công đoàn và xây dựng thỏa ước lao động, phấn đấu tăng tốc để đạt chỉ tiêu đề ra tại Đại hội Công đoàn các cấp. Năm 2022 cũng là năm tập trung chuẩn bị cho công tác đại hội Công đoàn vì vậy công tác rà soát nhân sự, nắm bắt tâm tư tình cảm, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ...cần được ghi nhận.

Tại hội nghị tổng kết thi đua khối LĐLĐ cấp huyện, các đơn vị đã bình chọn LĐLĐ Thị xã Ninh Hòa làm đơn vị chủ trì khối LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố và ký kết giao ước thi đua năm 2022.

Thanh Loan

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 10254710
Online
Hiện có: 85   Khách