Thứ Sáu, 29/03/2024 14:19

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  27/12/2021 09:38     

Những suất quà Tết đến sớm với công nhân lao động


Đ/c Bùi Thanh Bình - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho CNLĐ Công ty Seafood F17 NT

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, Công đoàn ngành Nông nghiệp & PTNT Khánh Hòa tích cực triển khai công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) với tinh thần "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19"; kế hoạch tổ chức “Tết Sum vầy – Xuân Bình an” cho ĐV, NLĐ, trong đó, tập trung ưu tiên những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Để đoàn viên, NLĐ đều có Tết

Năm 2021, là năm đặc biệt khó khăn với nhiều doanh nghiệp (DN) và công nhân lao động (CNLĐ) khi dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống CNLĐ, nhất là khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, nhiều doanh nghiệp thuộc ngành Nông nghiệp & PTNT Khánh Hòa nỗ lực duy trì sản xuất, cố gắng tạo công việc cho khoảng 40% người lao động, số còn lại phải tạm ngừng việc nhiều tháng, hưởng 70% lương cơ bản. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp đã bỏ khoản chi phí lớn cho công tác phòng, chống dịch, duy trì sản xuất theo phương thức "3 tại chỗ", "01 cung đường - 2 điểm đến", ảnh hưởng lớn đến sản lượng, doanh thu và lợi nhuận.

Ông Nguyễn Phi Thương, Chủ tịch CĐCS Công ty CP Nha Trang Seafoods – F17, cho biết, hiện nay, Công ty có trên 1.000 công nhân lao động đã trở lại làm việc. Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh, Công ty thực hiện phương án "01 cung đường - 2 điểm đến",  để bảo đảm phục vụ các đơn hàng, tổng số tiền chi phí cho NLĐ lên đến trên 8 tỷ đồng. Đến nay, Công ty đang tập trung đẩy mạnh các hoạt động sản xuất để kịp các đơn hàng xuất khẩu, xoay xở mọi cách để tất thảy CNLĐ đều được thưởng Tết.


Công nhân xí nghiệp Muối xuất khẩu Hòn Khói đón nhận quà Tết của Công đoàn Khánh Hòa

Với phương châm "Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết", các CĐCS ngành Nông nghiệp & PTNT tỉnh dự kiến hỗ trợ trên 2.000 phần quà (trị giá từ 300.000 đến 500.00đồng/người) cho đoàn viên và NLĐ. Chủ động tham gia, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; kịp thời phát hiện và có các giải pháp bảo đảm quyền lợi của người lao động. Theo ông Ngô Xuân Quang, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Muối Khánh Hòa, Công ty và Công đoàn vẫn đang phối hợp thực hiện kế hoạch khôi phục sản xuất, đảm bảo ổn định việc làm, thu nhập cho NLĐ. Trong những tháng nghỉ dịch Covid-19, Công ty vẫn ứng, chi trả đầy đủ tiền lương theo quy định của pháp luật cho NLĐ. Bên cạnh đó, công ty và Công đoàn tổ chức các đợt thăm hỏi, hỗ trợ cho 200 NLĐ khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (trong đó LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ 157 trường hợp là F0, F1, F2).

 

Đảm bảo Tết an toàn, ý nghĩa

Đến thăm và trao quà cho công nhân Công ty CP Muối Khánh Hòa, đồng chí Bùi Thanh Bình Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa động viên, chia sẻ với doanh nghiệp và NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Cicid-19; tại buổi trao quà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị CĐCS chuẩn bị chu đáo công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ. Trong đó, đặc biệt dành sự quan tâm đến những đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, thu nhập, đời sống do dịch bệnh nhằm đảm bảo mọi lao động đều có Tết ý nghĩa. Các hoạt động chăm lo tùy vào tình hình thực tế, đảm bảo quy định phòng dịch tại địa phương. Đặc biệt, quan tâm đến vấn đề lương, thưởng và quan hệ lao động, đảm bảo quyền lợi cho NLĐ. Đồng chí căn dặn đoàn viên và người lao động tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch trong kỳ nghỉ Tết để bảm đảo an toàn cho bản thân và gia đình; sớm quay trở lại làm việc ngay sau khi nghỉ Tết. 

Đón nhận suất quà Tết sớm trên tay đầy ấm áp nghĩa tình từ tổ chức Công đoàn, chị Võ Thị Thu Hiền, công nhân xí nghiệp Muối xuất khẩu Hòn Khói bày tỏ niềm vui khi được nhận quà Tết từ tổ chức Công đoàn trao tặng. Những món quà này là sự động viên ý nghĩa đối với những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực để người lao động thêm gắn bó, tin tưởng vào doanh nghiệp cũng như tổ chức Công đoàn.

Bích Thủy

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9840459
Online
Hiện có: 76   Khách