Thứ Năm, 28/03/2024 18:35

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  12/01/2022 14:25     

Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an” cho đoàn viên, người lao động


Đ/c Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh
 trao quà Tết cho CNLĐ

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, sáng 12/01/ 2022, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an – Nhâm Dần 2022” cho đoàn viên, công nhân lao động toàn tỉnh.

Dự và chỉ đạo có các đồng chí: Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Nguyễn Thanh Vân - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng 100 đoàn viên, người lao động các CĐCS.


Đ/c Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Chương trình

LĐLĐ tỉnh chỉ đạo LĐLĐ cấp huyện, CĐ cấp ngành, phát huy nguồn lực của toàn xã hội, sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền đồng cấp để tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 với chủ đề “Tết Sum vầy – Xuân Bình an”, tập trung các hoạt động thiết thực, hiệu quả: Tổ chức Tết sum vầy; thăm, tặng quà đoàn viên, NLĐ, tổ chức đưa đoàn viên, NLĐ về quê đón Tết. Tham gia kiểm tra, giám sát  việc thực hiện các quy định của pháp luật về điều kiện làm việc, không để NLĐ tăng ca, làm thêm giờ, NLĐ không có thời gian nghỉ Tết... Phối hợp xử lý kịp thời, hiệu quả những phát sinh liên quan đến quyền lợi NLĐ xảy ra trong dịp Tết; hạn chế tranh chấp lao động và ngăn ngừa có hiệu quả đình công trái pháp luật...


Lãnh đạo Tỉnh ủy và LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ Nhà mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn

Đồng chí Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao sự nỗ lực mạnh mẽ của tổ chức Công đoàn, phát huy vai trò trách nhiệm, kịp thời triển khai nhiều hoạt động thiết thực, bảo vệ quyền lợi ích cho đoàn viên, NLĐ hướng vào quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19. Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới các cấp Công đoàn tiếp tục quan tâm, vận dụng hiệu quả các chính sách phù hợp để có những hoạt động hỗ trợ tốt nhất cho đoàn viên, NLĐ vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Từ đó, tạo động lực, niềm tin để NLĐ gắn bó, đồng hành cùng doanh nghiệp nỗ lực chung tay đẩy lùi dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 và đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII thực sự đi vào cuộc sống.


Đồng chí Bùi Đăng Thành – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ

Đồng chí Bùi Đăng Thành – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, Chương trình Tết Sum vầy do Tổng LĐLĐ phát động chăm lo tết cho 8 triệu đoàn viên, đến nay LĐLĐ tỉnh đã triển khai hỗ trợ 2.500 suất quà, mỗi suất 500.000đ đến tận tay người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid – 19. Không những thế, các cấp CĐ triển khai gói chăm lo tết cho đoàn viên, NLĐ mức thấp nhất 300.000đ/suất. Trong năm, LĐLĐ tỉnh đã kịp thời hỗ trợ LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 8 đợt cho đoàn viên, NLĐ F0, F1, F2, chỉ tính riêng đợt 8 sẽ hỗ trợ 1.600 trường hợp. Nhằm hạn chế tình trạng đình công, lãn công trước và trong dịp Tết Nguyên đán, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các đơn vị giám sát các doanh nghiệp, nắm bắt tình hình lương thưởng, các chế độ chính sách cho đoàn viên, NLĐ.


Đ/c Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh
 trao hỗ trợ đoàn viên Mè Văn Sanh, CĐCS Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Trầm Hương

Anh Mè Văn Sanh – Công nhân Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Trầm Hương là một trong những đoàn viên được hỗ trợ trong đợt này. Anh xúc động chia sẻ, thời gian qua, sau khi vợ mất do tai nạn, gia đình tôi rất khó khăn nhưng được sự chia sẻ hỗ trợ kịp thời của LĐLĐ tỉnh, cha con tôi đã có mái ấm nhỏ. Từ khi có mái ấm, mỗi lần đi làm xa tôi đỡ vất vả, đỡ lo lắng, mỗi khi 2 con đi học về đã có mái ấm che nắng che mưa. Trong lòng tôi rất vui và xúc động khi được tổ chức công đoàn chăm lo, tôi cũng mong muốn những đoàn viên có hoàn cảnh giống như mình được hỗ trợ. vào dịp Tết Công ty vẫn có tiền thưởng, tôi cũng rất muốn được Công ty hỗ trợ thêm lương thưởng để anh có thêm tiền sắm sửa cho gia đình và hai đứa con nhỏ, anh nói.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao hỗ trợ 5 triệu đồng cho anh Mè Văn Sanh, đoàn viên CĐCS Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Trầm Hương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là nhân vật trong tác phẩm “Niềm vui dưới mái ấm Công đoàn” của tác giả Nguyễn Văn Giang – CĐCS Báo Khánh Hòa, nguồn kinh phí từ các nhà tài trợ của Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ nhất do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức.


Lãnh đạo Tỉnh ủy và LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho đoàn viên, NLĐ 

Tại Chương trình Tết Sum vầy, LĐLĐ tỉnh đã trao kinh phí hỗ trợ 5 nhà mái ấm Công đoàn với tổng số tiền 250 triệu đồng, trao 100 suất quà và lì xì Tết cho đoàn viên và NLĐ với mỗi suất 500.000đ (gồm quà nhu yếu phẩm và tiền mặt), hỗ trợ 25 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ Trường Sa. Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh tiếp nhận hỗ trợ của Báo Người lao động và Báo Lao động với tổng số tiền 60 triệu đồng, Bưu điện tỉnh hỗ trợ 1 nhà Mái ấm Công đoàn với số tiền 50 triệu đồng.

Nhạn Vân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9837602
Online
Hiện có: 59   Khách