Thứ Bảy, 20/04/2024 19:02

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  21/05/2014 10:40     

Nắm bắt tư tưởng và động viên người lao động

 
CĐ các Khu CN - KTT tỉnh trao đổi với CN về tình hình SXKD
tại Công ty TNHH May mặc Đồ bơi Thống Nhất

Để ổn định tư tưởng của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh và động viên công nhân lao động  bình tĩnh, tránh để các phần tử xấu lôi kéo, kích động vào các hoạt động quá khích, làm mất trật tự an ninh và an toàn xã hội, trong những ngày qua cùng với việc tuyên truyền rộng rãi cho đoàn viên công đoàn và CNLĐ về tình hình Trung Quốc vi phạm chủ quyền nước ta, chủ trương của Đảng, Nhà nước và Tổng LĐLĐ Việt Nam trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa và CĐ các Khu công nghiệp - KKT tỉnh đã tích cực tham gia cùng tổ công tác liên ngành gồm các đơn vị: Ban quản lý Khu kinh tế Vân phong, Công an tỉnh, Sở Lao động –Thương binh và Xã hội tỉnh kịp thời có mặt nắm diễn biến tư tưởng, việc làm của công nhân lao động tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong khu công nghiệp Suối Dầu.


LĐLĐ tỉnh và CĐ các KCN-KKT tỉnh trao đổi với CNLĐ 
Công ty cổ phần Vịnh Nha Trang trong giờ ăn trưa

Ông Nguyễn Văn Hài – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã yêu cầu các CĐCS phải tích cực tuyên truyền, vận động, giáo dục để CN nhận thức rõ chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng trong vấn đề biển, đảo nói riêng và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc nói chung. Không để người lao động tự ý dừng việc và tụ tập đông người, có hành vi quá khích làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, ảnh hưởng đến chính việc làm, thu nhập của công nhân. Đồng thời, khuyến nghị các chủ doanh nghiệp yên tâm  sản xuất kinh doanh.

Trao đổi với tổ công tác Ông Nguyễn Vương Anh, Chủ tịch CĐ Công ty TNHH May mặc Đồ bơi Thống Nhất, doanh nghiệp 100%  vốn Hồng Công cho biết: Doanh nghiệp hiện có trên 1.600 CNLĐ, trước những diễn biến xảy ra ở Bình Dương, Hà Tĩnh, trong những ngày qua CĐCS Công ty đã chủ động tuyên truyền cho anh chị em CN hết sức bình tĩnh, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước về vấn đề giải quyết tranh chấp tại biển Đông, đề phòng kẻ xấu lợi dụng gây mất đoàn kết nội bộ. Cung cấp đường dây nóng để CN kịp thời phản ánh với các cơ quan chức năng khi có tình huống xảy ra.


Các phóng viên báo chí đang phỏng vấn CN về tình hình biển đảo
tại Công ty TNHH May mặc Đồ bơi Thống Nhất

Chị  Cao Thị Đại Hiệp - CN Công ty TNHH May mặc Đồ bơi Thống Nhất, bày tỏ quan điểm: “Được nghe thông tin thời sự về biển đảo, Có nhiều cách để người dân Việt Nam thể hiện lòng yêu nước. Trong đó tích cực lao động, sản xuất cũng là một cách thể hiện lòng yêu nước, tấm lòng hướng về biển đảo quê hương. Là một CN, tôi rất mong DN ổn định sản xuất bởi hiện nay, cuộc sống của CN còn rất nhiều khó khăn mà tiền lương là nguồn thu nhập duy nhất của họ.

Sự chủ động của CĐ cấp trên cơ sở đã góp phần hỗ trợ cho CĐCS trong việc bình ổn tâm lý công nhân.

Tuấn Tú

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9913952
Online
Hiện có: 47   Khách