Thứ Năm, 18/07/2024 02:27

ĐOÀN KẾT CÔNG NHÂN - TRIỂN KHAI NGHỊ QUYẾT !

  04/02/2020 11:14     

Công đoàn Khánh Hòa hướng về cơ sở - Vì đoàn viên và người lao động


Đ/c Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch TT LĐLĐ tỉnh thăm công nhân gác chắn Ngọc Hiệp

Công đoàn các cấp trong tỉnh đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động với ý nghĩa thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Trong năm 2019, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Khánh Hòa đã liên tục phát động, tổ chức các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam với mục tiêu hướng về người lao động, đẩy mạnh các hoạt động đại diện, chăm lo, bảo vệ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ)…

Cụ thể, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức buổi  tọa đàm “Công đoàn Khánh Hòa – Vì lợi ích đoàn viên người lao động” hết sức ý nghĩa với sự tham gia của hơn 60 đại biểu bao gồm các đồng chí nguyên là lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các ban Đảng, lãnh đạo Mặt trận đoàn thể của tỉnh và cán bộ công đoàn các cấp trong tỉnh. Tọa đàm nhằm đút rút những kinh nghiệm hoạt động Công đoàn qua các thời kỳ, qua đó định hướng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong tình hình mới...

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh cũng đẩy mạnh nhiều hoạt động nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CNVCLĐ như: Phát hành 2.000 cuốn sách ảnh Công đoàn Khánh Hòa Vì người lao động, với những hình ảnh phản ánh phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trong tỉnh; tổ chức đêm Liên hoan tiếng hát CNVCLĐ Khánh Hòa năm 2019 với hơn 200 diễn viên không chuyên đến từ 5 đơn vị CĐ cấp ngành, cấp huyện, thu hút hàng ngàn cán bộ, nhân dân và  khách nước ngoài xem, cổ vũ; tổ chức hội thi nét đẹp nữ CNVCLĐ tỉnh Khánh Hòa năm 2019.

Để điểm lại 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ đã tổ chức trọng thể Lễ mít tinh kỷ niệm tại Trung tâm Văn hóa tỉnh với gần 700 đại biểu tham dự, tại lễ Kỷ niệm đã tổ chức Triển lãm ảnh với chủ đề “Công đoàn Khánh Hòa - 90 năm một chặng đường”, phản ánh những nét nổi bật trong phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn Khánh Hòa, với số lượng hơn 70 ảnh và pano ảnh được trưng bày.

Nhiều thành tích nổi bật

Với những thành tích nổi bật, thừa ủy quyền của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh trao 12 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”, trao bằng Lao động sáng tạo cho 8 cá nhân có nhiều sáng kiến, cải tiến, đề tài khoa học kỹ thuật được công nhận trong năm 2018.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng tặng cờ thi đua cho LĐLĐ tỉnh, tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc. Phía LĐLĐ tỉnh cũng vinh danh 11 đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các ban TLĐ; đồng thời vinh danh 40 cán bộ công đoàn chuyên trách, biểu dương 61 cán bộ CĐCS tiêu biểu, gặp mặt cán bộ công đoàn hưu trí, cán bộ công đoàn qua các thời kỳ với hơn 200 cán bộ công đoàn tham dự.

Ngoài những hoạt động sôi nổi tại địa phương, Công đoàn Khánh Hòa đã tích cực tham gia các hoạt động do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức: Dự Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất; Lễ tuyên dương 90 chủ tịch CĐCS xuất sắc lần thứ tư năm 2019 tại Thủ đô Hà Nội, đồng chí Phạm Hồng Doãn, Chủ tịch CĐCS Công ty CP Đô thị Cam Ranh là chủ tịch CĐCS xuất sắc đại diện cho trên 1.600 chủ tịch CĐCS thuộc LĐLĐ tỉnh được nhận tuyên dương…

Bên cạnh những hoạt động LĐLĐ triển khai, các CĐ cấp ngành, LĐLĐ cấp huyện, công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh đều xây dụng kế hoạch tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam tại cấp mình, tập trung vào các hoạt động cổ vũ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, tổ chức nhiều hoạt động đại diện, chăm lo, bảo vệ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ, các hội thi, hội thao, hội diễn...

Ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, cho biết các hoạt động kỷ niệm được tổ chức sôi nổi thiết thực, ý nghĩa đã góp phần khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức CĐ. Từng bước đưa hoạt động của tổ chức CĐ sâu sát với đời sống người lao động.

Bùi Thanh Bình - Phó Chủ tịch

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 10295373
Online
Hiện có: 42   Khách