Thứ Năm, 25/04/2024 20:56

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  25/11/2021 08:26     

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức lớp tập huấn An toàn vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa


Đ/c Hồ Thị Kim Ngân - Phó trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu khai mạc

Ngày 24 - 25/11/2021, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức tập huấn An toàn vệ sinh viên cho 70 cán bộ Công đoàn và thành viên ATVSV.

Tại lớp tập huấn, các học viên được tập huấn tập trung những vấn đề cụ thể: Kỹ năng hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên; một số chính sách liên quan đến người lao động; các biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động thích ứng với tình hình dịch Covid-19…


Quang cảnh lớp tập huấn

Theo đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam, công tác an toàn vệ sinh lao động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm đổi mới các hoạt động công đoàn hướng đến chăm lo quyền lợi hết sức thiết thực cho đoàn viên, người lao động. Tuy nhiên trong quá trình triển khai công tác an toàn vệ sinh lao động trong thời gian vừa qua còn nhiều hạn chế. Trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp không có điều kiện để tổ chức các buổi tuyên truyền, tập huấn, đào tạo các nhóm theo quy định. Đồng chí cho biết: Theo số liệu thống kê được từ trong giai đoạn 2018-2020 có 24.935 vụ tai nạn. Riêng năm 2020, xảy ra 8.380 vụ với hơn 966 người chết do tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, 10-15% doanh nghiệp tuân thủ quy định báo cáo, số còn lại một số doanh nghiệp không tuân thủ báo cáo và NSDLĐ che giấu số liệu. Đây là điều đáng để suy nghĩ và trăn trở, mặc dù những con số này chưa phản ảnh đầy đủ, toàn diện tình hình tai nạn lao động trên cả nước. Chính vì vậy, công tác an toàn vệ sinh lao động là công tác mà chúng ta phải luôn quan tâm hằng ngày, thường xuyên thì mới đảm bảo được tính mạng, sức khỏe của con người.


Đ/c Bùi Thanh Bình - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại lớp tập huấn

Đồng chí Bùi Thanh Bình – Chủ tịch LĐLĐ nhấn mạnh: Đây là giai đoạn tỉnh Khánh Hòa chuyển qua giai đoạn mới, phục hồi sản xuất kinh doanh sau thời gian dài tê liệt. Đây cũng là dịp nâng cao nhận thức đối với doanh nghiệp, an toàn vệ sinh viên. Đồng chí mong muốn học viên và báo cáo viên cùng trao đổi những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai công tác an toàn vệ sinh lao động tại doanh nghiệp.

Hồng Phúc

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9937546
Online
Hiện có: 340   Khách