Thứ Bảy, 20/04/2024 02:51

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  17/11/2021 08:22     

Mái ấm Công đoàn - Niềm vui của đoàn viên, người lao động


Đ/c Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng Nhà Mái ấm Công đoàn
cho đoàn viên Trần Minh Vương, huyện Cam Lâm

Không quản ngại đường xa, dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, Liên đoàn Lao động trực tiếp trao tặng 4 Nhà mái ấm Công đoàn cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc LĐLĐ thành phố Nha Trang, huyện Cam Lâm, thị xã Ninh Hòa.

Đến thăm căn nhà anh Trần Minh Vương sau mấy tháng xây dựng, căn nhà khang trang, rộng rãi, anh đón đoàn với niềm vui khôn xiết. Anh là bảo vệ tại Trường mầm non Thỏ Hồng, Cam Hiệp Bắc, Cam Lâm, đã rất nhiều năm anh luôn mơ ước có căn nhà nhỏ cho vợ và 2 con nhưng khả năng kinh tế gia đình eo hẹp, với thu nhập bình quân 1,2 triệu đồng/tháng, vợ anh bị hen suyễn, mùa mưa, mùa đông thường phát bệnh không làm việc được và 2 con nhỏ và đang đi học, 1 cháu bị đục thủy tinh thể, 1 cháu  bị hen suyễn. Anh xúc động bày tỏ “Nếu không có tổ chức Công đoàn quan tâm, không có khoản hỗ trợ 50 triệu đồng của Chương trình Mái ấm Công đoàn, chắc không bao giờ tôi dám mơ có được mái nhà như thế này, tôi rất cảm ơn sự quan tâm của Công đoàn Khánh Hòa đã chắp cánh ước mơ cho gia đình tôi”.

Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình đoàn viên Lê Thị Khánh Ly, vừa phải chăm sóc cho bố mẹ già hay ốm đau, thu nhập thấp, bản thân chị nhiều năm công tác tại trường THCS Mai Xuân Thưởng, thành phố Nha Trang, cả 3 con người sống trong ngôi nhà nhỏ xập xệ, LĐLĐ TP. Nha Trang đã cùng LĐLĐ tỉnh đã nhanh chóng khảo sát và hỗ trợ cho chị 25 triệu đồng từ nguồn Quỹ Xã hội Công đoàn Khánh Hoà, chị đã kịp thời sửa chữa nhà bếp và xây dựng công trình nhà vệ sinh, nay gia đình đã có chỗ ở an toàn ngay khi mùa mưa đến.


Đ/c Bùi Thanh Bình - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tặng Nhà Mái ấm Công đoàn
 cho đoàn viên Nguyễn Thị Chi, CĐCS Trường Mầm non Ninh Sim

Cũng trong những ngày mưa, đoàn công tác LĐLĐ tỉnh tiếp tục đến nghiệm thu nhà đoàn viên Nguyễn Tiến Oai cán bộ Tòa án nhân dân thị xã Ninh Hòa. Nhìn căn nhà khang trang, anh chia sẻ “Nhờ có tổ chức Công đoàn, nay gia đình tôi đã có chỗ ở ấm áp, tôi có thể yên tâm công tác và chăm lo cho gia đình nhỏ của mình”.

Nắm bắt được tình hình  khó khăn của đoàn viên Nguyễn Thị Chi, là nhân viên y tế của CĐCS Trường Mầm non Ninh Sim, chồng chị là nhân viên Nhân viên thu tiền nước của Công ty Cổ phần Đô thị Ninh Hòa. Với thu nhập bình quân 3.00.000 đồng/người/tháng, phụng dưỡng ba mẹ già yếu, vợ chồng vừa phải điều trị hiến muộn tại bệnh viên nên tốn kém nhiều chi phí. LĐLĐ thị xã Ninh Hòa đã đến khảo sát và đề xuất LĐLĐ tỉnh hỗ trợ kinh phí xây nhà Mái Công đoàn,  sau hơn 1 tháng, gia đình chị đã xây xong ngôi nhà hơn 70m2 với tổng chi phí hơn 200 triệu đồng, trong đó Công đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại vợ chồng chị vay mượn bạn bè, vay thêm ngân hàng. Chị Chi chia sẻ, nhờ có nguồn hỗ trợ của Công đoàn, vợ chồng chị có thêm động lực để thực hiện ước mơ, mong mỏi của mình bao nhiêu năm qua, chị hy vọng sẽ có nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ như chị.

Có thể nói, trong thời gian qua Công đoàn Khánh Hòa đã kịp thời hỗ trợ thêm những ngôi nhà mới cho đoàn viên, người lao động, giúp họ an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

Nhạn Vân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9911134
Online
Hiện có: 101   Khách