Thứ Sáu, 29/03/2024 18:07

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  08/11/2021 14:57     

Tư vấn pháp luật trực tuyến cho các Công đoàn cơ sở


Đ/c Trương Minh Hà - Chủ tịch CĐN Giáo dục tỉnh trao đổi các nội dung 

Thực hiện chủ đề năm 2021 “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở”, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã triển khai Tư vấn pháp luật bằng hình thức trực tuyến cho 100 đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) và cán bộ công đoàn các đơn vị trực thuộc tại 25 điểm cầu các trường THPT, Trung tâm GDTX-HN trong tỉnh.

32 câu hỏi tập trung các nội dung liên quan đến Bộ luật Lao động, Bảo hiểm xã hội hiện hành; các chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT và BHTN; các vấn đề về chế độ, chính sách liên quan đến nhà giáo, người lao động trong ngành đã được Ban Tư vấn đã tư vấn và giải đáp trực tiếp.

Đồng chí Phạm Xuân Hải - Trưởng phòng Quản lý thu, Bảo hiểm xã hội tỉnh hướng dẫn quy trình, hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ hỗ trợ đối với người lao động theo Nghị quyết 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ; Bà Nguyễn Thị Hồng Hà, Trưởng phòng Công nghệ thông tin, Bảo hiểm xã hội tỉnh giới thiệu những điểm mới trong chính sách Bảo hiểm xã hội được thực hiện từ ngày 01/01/2021; Bà Đoàn Phương Ngọc Lam, đại diện Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Giáo dục và Đào tạo giải đáp các vấn đề về các chế độ, chính sách đối với nhà giáo, người lao động.

Tư vấn pháp luật là một trong những hoạt động thiết thực của Công đoàn ngành Giáo dục nhằm hướng về cơ sở, về đoàn viên, CBNGNLĐ, được tổ chức với hình thức linh hoạt, phù hợp, đảm bảo thiết thực và đạt hiệu quả cao. Qua đó, đội ngũ cán bộ CĐCS và CBNGNLĐ được trang bị thêm nhiều kiến thức pháp luật hữu ích, góp phần nâng cao trình độ về mọi mặt cho cán bộ CĐCS và đội ngũ nhà giáo, người lao động, góp phần thực hiện chủ đề năm 2021 “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở”. Qua đó phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CBNGNLĐ nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong đơn vị.

Minh Hà

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9841094
Online
Hiện có: 92   Khách