Thứ Sáu, 19/04/2024 16:16

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  11/02/2022 14:16     

Trên 90% công nhân lao động đã trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán


Đ/c Trần Ngọc Thanh - Trưởng Ban Dân vận tỉnh, Chủ tịch UB Mặt trận TQ tỉnh
cùng LĐLĐ tỉnh trao quà cho đoàn viên, CNLĐ

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động động viên, thăm hỏi đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; bị thiên tai, bão lũ; bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là ĐV, NLĐ không về quê đón Tết, ở lại làm việc, lao động, sản xuất.

Ngay những ngày đầu năm 2022, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp CĐ đồng hành cùng chính quyền và người sử dụng lao động kịp thời chăm lo, tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ quà Tết cho hơn 70.000 đoàn viên, NLĐ với tổng kinh phí hơn 41 tỷ đồng vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid – 19”. Theo thống kê, riêng LĐLĐ cấp huyện, CĐ cấp cấp ngành đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”; thăm, tặng 1.500 suất quà Tết cho 1.500 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo với tổng kinh phí hơn 750 triệu đồng; LĐLĐ huyện Vạn Ninh tổ chức Hội thi gói bánh tét “Hương vị ngày Tết”, có 07 khối thi đua CĐCS tham gia gói 400 cây bánh tét, thăm, hỗ trợ bánh cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa huyện, công nhân lao động thuộc Ban quản lý chợ. Công đoàn cơ sở đã sử dụng nguồn tài chính tích lũy của công đoàn là 39 tỷ 241 triệu đồng thăm, hỗ trợ cho 67.230 ĐV, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ngoài ra, CĐCS huy động tài trợ được 25.661 phần quà, 130 vé xe để hỗ trợ cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê vui xuân, đón Tết.  


Đ/c Bùi Thanh Bình - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho đoàn viên, NLĐ Nhà máy Thuốc lá Khatoco

Bên cạnh đó, các cấp CĐ tăng cường nắm bắt tình hình, tư tưởng, việc làm, đời sống của người lao động trước, trong và sau Tết; giám sát việc thực hiện tiền lương, tiền thưởng và các chế độ chính sách đối với người lao động theo luật định, việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể và các cam kết khác mà người sử dụng lao động cam kết thực hiện đối với người lao động, nên quan hệ lao động ở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhìn chung ổn định, không xảy ra tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể.

Tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19, nhưng các doanh nghiệp luôn đồng hành cùng tổ chức công đoàn cố gắng đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, đến nay có trên 90% CNLĐ trên địa bàn tỉnh đã trở lại làm việc, sản xuất kinh doanh.

Thu Hương

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9909233
Online
Hiện có: 40   Khách