Thứ Bảy, 27/04/2024 16:40

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  24/01/2022 21:15     

Đầm ấm Tết sum vầy


Đồng chí Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao quà Tết cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Những ngày qua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an” năm 2022 nhằm sẻ chia khó khăn với đoàn viên, người lao động (NLĐ). Chương trình đã mang lại không khí tết sớm an vui, rộn ràng cho đoàn viên, NLĐ để quyết tâm vượt qua khó khăn…

Năm 2021, dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, việc làm, thu nhập của hàng nghìn NLĐ, nhất là những lao động có hoàn cảnh khó khăn. Để phần nào sẻ chia, hỗ trợ và tiếp thêm điều kiện cho đoàn viên, NLĐ đón Tết an vui, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an”. Trong không khí hân hoan đón chào năm mới, hơn 100 đoàn viên, NLĐ được quây quần bên nhau, tâm sự về công việc, cuộc sống, gia đình và được nhận quà Tết của công đoàn, nhận lì xì, chúc Tết của lãnh đạo tỉnh.

Anh Mè Văn Sanh, công nhân Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Trầm Hương chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên tôi được tham dự một chương trình ấm áp, vui tươi như vậy. Ngoài được nhận quà Tết của công đoàn, tôi còn được mạnh thường quân hỗ trợ 5 triệu đồng. Đặc biệt, những ngày cuối năm, công đoàn đã bàn giao cho gia đình căn nhà mới. Một năm với muôn vàn khó khăn do dịch bệnh, nhưng những ngày cuối năm được đón nhận nhiều niềm vui, tôi rất phấn khởi. Tết này, 3 bố con tôi có thêm điều kiện để đón Tết, mua cho các cháu bộ quần áo mới để vui xuân”. Được biết, hoàn cảnh gia đình anh Mè Văn Sanh khá éo le. Vợ anh mất do tai nạn giao thông, trong khi 2 con còn nhỏ. Một mình nuôi con với khoản lương gần 5 triệu đồng/tháng nên cuộc sống của gia đình khá vất vả. Thấy được hoàn cảnh, công đoàn đã hỗ trợ 50 triệu đồng xây tặng cho bố con anh căn nhà mới. Có mái ấm vững chắc, anh Sanh đỡ lo lắng hơn mỗi khi đi làm xa, vì 2 con đã có nơi che mưa, ché nắng an toàn.

Đ/c Bùi Đăng Thành - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho đoàn viên, NLĐ tại Khu Công nghiệp Suối Dầu

Mới đây, tại Khu công nghiệp Suối Dầu (huyện Cam Lâm), Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh cũng tổ chức Chương trình “Tết xum vầy – Xuân bình an” cho hơn 200 công nhân. Hầu hết những lao động tham gia chương trình đều có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết với gia đình. Phấn khởi sau khi nhận phần quà của công đoàn trao tặng, chị Diệp Ngọc Hạnh, công nhân Công ty TNHH TNHH Fujiura Nha Trang cho biết: “Những ngày cuối năm, được công đoàn tổ chức Tết sớm, chúng tôi rất vui. Ngoài được nhận quà, chúng tôi còn được hòa chung trong không khí rộn ràng với những giai điều xuân, được chúc Tết, nhận lì xì nên ai cũng quên đi sự mệt nhọc của công việc và được an ui rất nhiều”. Gia cảnh chị Hạnh khá khó khăn. Hơn 4 năm nay, vợ chồng chị phải gửi 2 con nhỏ cho ông bà ngoại (ở xã Vạn Phước, huyện Vạn Ninh) chăm sóc vào khu công nghiệp thuê trọ làm công nhân. Với mức lương của cả 2 vợ chồng gần 10 triệu đồng/tháng, tằn tiện lắm mới đủ lo cho sinh hoạt gia đình. Đã thế, do dịch Covid-19 nên 2 vợ chồng phải nghỉ việc gần 3 tháng khiến cuộc sống càng trở nên vất vả.

Hoàn cảnh của chị Ngô Thị Mai Nghi, công nhân Công ty TNHH May mặc đồ bơi Thống Nhất cũng rất éo le. Chồng bỏ đi, một mình chị phải nuôi 2 con ăn học với mức lương gần 6 triệu đồng/tháng. Dịch Covid-19 bùng phát, công ty thực hiện “3 tại chỗ”, chị không thể tham gia đành xin nghỉ việc hơn 3 tháng do không ai trông nom, chăm sóc các con. Tuy mới đi làm trở lại được gần 2 tháng, nhưng khoảng thời gian phải nghỉ do dịch càng tạo thêm áp lực trong cuốc sống cho mẹ con chị. Vì vậy, được công đoàn tiếp sức trong những ngày Tết, chị cảm thấy rất vui mừng. Chị Nghi bộc bạch: “Đây là lần đầu tôi được sum họp tại chương trình Tết sum vầy. Không khí buổi họp mặt đã phần nào giúp chúng tôi vơi bớt nỗi nhọc nhằn, lo toan. Đặc biệt, chúng tôi còn được công đoàn tặng quà, lì xì nên rất phấn khởi. Tuy suất quà không lớn, nhưng đó là tình cảm, sự sẻ chia, góp phần để chúng tôi có thêm điều kiện lo Tết cho gia đình”.

Ngoài ra, những ngày qua Công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn ngành Giao thông vận tải, Công đoàn Viên chức tỉnh, Liên đoàn Lao động TP. Nha Trang, Cam Ranh…cũng đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an”, trao tặng hàng trăm suất quà Tết, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, không về quê đón Tết cùng gia đình.

Đồng chí Bùi Thanh Bình - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, NLĐ gặp muôn vàn khó khăn. Do vậy, trong nguồn lực có thể, các cấp công đoàn trong tỉnh đã và đang nỗ lực triển khai các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, NLĐ, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, để mong sao, tất cả mọi người đều có Tết. Đến nay, thông qua Chương trình Tết sum vầy, Công đoàn tỉnh đã trao hơn 2.500 suất quà Tết, mỗi suất 500.000 đồng đến tay đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Bên cạnh đó, hơn 1.500 công đoàn cơ sở đã và đang triển khai gói chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ với mức thấp nhất 300.000 đồng/suất. Cùng với đó, hiện công đoàn đang bám sát giám sát việc chi trả lương, thưởng cho NLĐ, vận đồng đoàn viên an tâm về tư tưởng, vui xuân đón Tết an toàn, tiết kiệm và trở lại làm việc theo quy định.

Phát biểu tại Chương trình Tết sum vậy mới đây, đồng chí Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, việc các cấp công đoàn triển khai hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ trước, trong và tết là rất ý nghĩa và nhân văn. Đồng chí đề nghị, các cấp công đoàn cần tiếp tục vận dụng hiệu quả các chính sách phù hợp để có những hoạt động hỗ trợ tốt nhất cho đoàn viên, NLĐ vượt qua khó khăn. Từ đó, tạo động lực, niềm tin để NLĐ gắn bó, đồng hành cùng doanh nghiệp, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế...

Văn Giang

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9950819
Online
Hiện có: 27   Khách