Thứ Sáu, 26/04/2024 07:37

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  24/07/2021 14:50     

Phát huy vai trò công đoàn cơ sở trong bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người lao động trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở các doanh nghiệp


Test nhanh cho đoàn viên, NLĐ các doanh nghiệp tại Khu CN Suối Dầu

Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, bắt đầu từ ngày 27/4/2021 và đang diễn biến hết sức phức tạp, đã liên tục xuất hiện và có xu hướng gia tăng ca nhiễm trong cộng đồng từ ngày 23/6/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo toàn tỉnh thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 0 giờ ngày 09/7/2021. Chính vì vậy, các cấp Công đoàn Khánh Hòa đã triển khai các giải pháp cụ thể để bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người lao động, giữ ổn định sản xuất để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chung sức cùng cả hệ thống chính trị tỉnh Khánh Hòa quyết tâm cao nhất, dập dịch triệt để trong thời gian nhanh nhất với phương pháp, cách làm khoa học và hiệu quả hơn.

Các doanh nghiệp (DN) trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh đã tích cực thực hiện phương án “ba tại chỗ” , “một cung đường, hai địa điểm” theo Thông báo số 114-TB/TU ngày 18/7/2021 của Tỉnh ủy Khánh Hòa, trong quá trình thực hiện sắp xếp cho lao động ở trong công ty dã gặp nhiều khó khăn, thực tế rất ít công ty có xây sẵn khu nhà ở cho công nhân. Do đó, nhiều công ty phải tạm thời di dời, dồn một số kho hàng, máy móc để lấy nơi ở cho người lao động nghỉ ngơi. Một số ít công ty có điều kiện thuê khách sạn cho công nhân và bố trí phương tiện vận chuyển.


Công ty TNHH Sodex Toseco bố trí nhà ăn cho đoàn viên, NLĐ

Theo báo cáo của các cấp Công đoàn hiện có khoảng 40 doanh nghiệp đã thực hiện theo phương án trên. Nhằm phát huy hơn nữa sự chủ động của các cấp Công đoàn, đặc biệt đối với các doanh nghiệp CĐCS cần chủ động triển khai một số nội dung sau:

- Tích cực phối hợp cùng lãnh đạo doanh nghiệp đảm bảo cơ sở vật chất cho người lao động yên tâm ở lại, chú trọng bảo đảm sinh hoạt và vệ sinh cho lao động công nhân nữ.

- Làm tốt công tác tư tưởng cho người lao động hiểu và phối hợp cùng DN vượt qua giai đoạn khó khăn.

- Phối hợp lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng phương án thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động trong hình hình dịch bệnh.

- Theo dõi danh sách người lao động làm việc tại DN để phục vụ công tác truy vết phòng chống dịch Covid-19.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác phòng chống dịch cũng như cập nhật tình hình và báo cáo thường xuyên đối với Công đoàn cấp trên.          

VP Tư vấn pháp luật

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9943472
Online
Hiện có: 347   Khách