Thứ Sáu, 26/04/2024 08:13

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  01/09/2021 17:37     

“Không để bữa cơm công nhân “3 tại chỗ” chỉ là… ăn tạm”


Đ/c Bùi Thanh Bình - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện "Ba tại chỗ"

Chung tay cùng chăm lo bữa ăn, đời sống cho công nhân với mức cao nhất có thể là cách để tỉnh Khánh Hòa duy trì được chuỗi sản xuất trong tình hình dịch phức tạp thời gian qua.

Tại Công ty TNHH Long Sinh (KCN Suối Dầu), từ đầu tháng 7 một số dây chuyền sản xuất quan trọng của Công ty đã bố trí cho CNLĐ ở lại để đảm bảo an toàn sản xuất. Đến cuối tháng 7, toàn bộ nhà máy bắt đầu thực hiện 3 tại chỗ. Ông Võ Quang - Chủ tịch CĐCS Công ty cho biết: Gần 100 CNLĐ đang ăn ở tại công ty sau khi dịch bùng phát, nhằm tiếp tục chăm lo cho công nhân, Công ty vẫn duy trì suất ăn 20.000 đồng/bữa, mỗi ngày CNLĐ có 4 bữa ăn. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty còn hỗ trợ thêm mỗi người 1 hộp sữa/bữa, 1 hộp viên sủi/ tuần bổ sung vào bữa ăn cho công nhân để tăng thêm sức đề kháng, đảm bảo sức khỏe lao động sản xuất trong thời gian này. Ngoài ra, Công ty còn hỗ trợ mỗi CNLĐ 10 kg gạo và trái cây, rau xanh để cải thiện thêm bữa ăn đảm bảo chất lượng và sức khỏe cho công nhân. 

Từ tháng 7/2021, ngay sau khi dịch COVID-19 bùng phát, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa đã khẩn trương triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch xâm nhập vào các Khu Công nghiệp, cụm Công nghiệp. Các cấp Công đoàn phối hợp với các CĐCS và doanh nghiệp rà roát tổ chức sản xuất theo phương án “3 tại chỗ”. Đến nay, đã có hơn 200 doanh nghiệp với hơn 20.000 lao động trong toàn tỉnh thực hiện cùng ăn cùng ở và cùng làm việc tại nhà máy. 


LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ 34,5 tấn gạo cho các doanh nghiệp thực hiện "Ba tại chỗ" Khu CN Suối Dầu

Ở lại Công ty từ ngày 22/7 đến nay, chị Nguyễn Thị Kim Huệ làm việc tại Công ty TNHH Quốc tế Long Thăng cho biết, “tôi đang nuôi bé nhỏ 22 tháng tuổi nhưng thời gian này ông xã nghỉ ở nhà thay tôi chăm con để tôi vào nhà máy làm việc ăn ở tại chỗ theo yêu cầu của công việc. Lãnh đạo doanh nghiệp và công đoàn Công ty chăm lo cho người lao động ở lại nơi ăn nghỉ rất tốt. Nhân viên cần gì đáp ứng được thì sẽ hết mình. Mỗi suất ăn được cân đối dinh dưỡng, đang dạng món để anh em công nhân lao động không bị chán. Mới đây công đoàn KCN còn hỗ trợ cho công nhân gần 600kg gạo, 10 thùng sữa, 17 thùng mì. Có sự hỗ trợ này anh em công nhân ở lại như chúng tôi cũng ấm lòng”. 

Liên tục đổi món, chăm từng bữa ăn cho hơn 2.500 công nhân lao động đang làm việc, tập đoàn Hải Vương Group liên tục có những chính sách chăm lo cho người lao động và khích lệ công nhân chung tay cùng doanh nghiệp. Chị Nguyễn Thị Hòa - công nhân Công ty TNHH Hải Long Nha Trang (công ty thành viên của  tập đoàn Hải Vương Group) cho biết: Lãnh đạo Công ty cùng công đoàn KCN thường xuyên chăm lo cho công nhân. Công ty tổ chức ăn tại chỗ mỗi ngày 3 bữa chính và 1 bữa ăn nhẹ. Ngoài ra, bếp ăn còn bổ sung thêm sữa, thực đơn được thay đổi món thường xuyên và kèm thêm cá hộp của công ty. Mỗi công nhân lao động ở lại được hỗ trợ 100.000 đồng/ngày. Không chỉ bữa ăn, tập đoàn còn tổ chức các hoạt động thể thao sau giờ lại việc tại mỗi công ty để CNLĐ có đời sống sinh hoạt lành mạnh sau giờ làm việc… Sau 2 tháng ở lại, công ty cho nghỉ 2 ngày về thăm nhà, công đoàn phát thùng mì đưa về nên ai cũng đồng lòng cùng công ty vượt qua thời gian khó khăn này. 

Theo lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, đến nay LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ trực tiếp cho gần 700 đoàn viên, CNLĐ là F0, F1, đang cách y tế tại nhà…với kinh phí gần 1 tỷ đồng. Các cấp CĐ đã quyên góp, vận động hàng trăm tấn nhu yếu phẩm tiếp ứng cho người lao động vùng dịch, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch với tổng kinh phí gần 2,5 tỷ đồng. Đặc biệt, từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Tổng Liên đoàn, Công đoàn tỉnh đã hỗ trợ 1.065 thùng mì, 666 thùng sữa hỗ trợ cho hơn 6.000 lao động làm việc 3 tại chỗ ở KCN Suối Dầu. 45 tấn gạo từ nguồn hỗ trợ của tỉnh và các tổ chức cũng đã được các cấp Công đoàn chuyển trực tiếp đến bếp ăn của 40 DN thực hiện 3 tại chỗ trong tỉnh.

P.Linh

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9943884
Online
Hiện có: 385   Khách