Thứ Bảy, 27/04/2024 05:54

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  19/06/2019 16:20     

Tập huấn triển khai điều trị Dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP)


Quang cảnh lớp tập huấn điều trị dự phòng PrEP

Từ ngày 12-14/6/2019, tại Nha Trang, Cục Phòng, chống HIV/AIDS phối hợp cùng Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS tổ chức lớp tập huấn giảng viên tuyến tỉnh về điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV cho 40 cán bộ làm công tác phòng, chống HIV/AIDS thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh: Sóc Trăng, Kiên Giang, Đồng Tháp, Long An và Khánh Hoà.

Tại khoá tập huấn các học viên được các giảng viên là chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực HIV/AIDS đến từ Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Tổ chức HAIVN và đặc biệt có sự hiện diện của Bác sỹ Ramona Bhatia - Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ.

Qua khoá tập huấn các học viên sẽ được trang bị kiến thức về điều trị PrEP, kỹ năng tư vấn và sàng lọc khách hàng, đồng thời kết nối các dịch vụ thăm khám các bệnh lây lan qua đường tình dục (STIs).

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP) là dịch vụ giúp cho những người chưa bị nhiễm HIV nhưng có nguy cơ cao, có thể dự phòng lây nhiễm HIV bằng cách uống 1 viên thuốc mỗi ngày như một phần của chiến lược dự phòng HIV kết hợp. Tuân thủ tốt có thể giảm nguy cơ lây nhiễm HIV qua quan hệ tình dục trên 90% và tiêm chích ma tuý đến 70%.

PrEP an toàn cho người dùng, cả phụ nữ mang thai và cho con bú.

Trong giai đoạn mở rộng hiện nay, Cục Phòng chống HIV/AIDS phối hợp với các dự án/tổ chức triển khai dịch vụ PrEP tại 11 tỉnh, thành phố là: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Tây Ninh và Tiền Giang với 43 cơ sở y tế tư nhân và Nhà nước. Việc mở rộng PrEP sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nhóm có nguy cơ cao như: MSM, chuyển giới nữ, tiêm chích ma tuý, vợ/chồng/bạn tình của người nhiễm HIV,… được dễ dàng tiếp cận các dịch vụ dự phòng với chi phí thấp và hiệu quả cao.

Người sử dụng PrEP sẽ được tư vấn và theo dõi quá trình dung nạp thuốc cũng như tác dụng phụ và điều trị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác. Do vậy, cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị.  

KHÁNH NAM

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9949678
Online
Hiện có: 365   Khách