Thứ Bảy, 27/04/2024 09:13

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  11/11/2020 09:49     

G3VN vì cộng đồng MSM – chuyển giới


G3VN luôn vận dụng vào thực tiễn và cho ra đời những ý tưởng sáng tạo

Từ năm 2011 đến nay, trong khuôn khổ dự án VUSTA – Qũy toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS, dưới sự hỗ trợ của Trung tâm nâng cao chất lượng cuộc sống, công ty TNHH Phát triển cộng đồng G3VN đã mang những giá trị nhân văn lan tỏa đến cộng đồng MSM-Chuyển giới tại khu vực phía nam.

Từ khi thành lập, G3VN đã triển khai rất nhiều hoạt động dự phòng, chăm sóc và điều trị cho người có HIV, cung cấp dịch vụ xét nghiệm HIV tại cộng đồng và vật dụng y tế can thiệp giảm hại như bao cao su, chất bôi trơn. Trong suốt 09 năm qua, G3VN tự hào vì đã hỗ trợ cho hơn 7000 người phòng ngừa lây nhiễm HIV thông qua Dự án Qũy toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS.

Không chỉ dừng lại ở hoạt động can thiệp dự phòng HIV, G3VN từ một tổ chức dựa vào cộng đồng chuyển mình và phát triển thành Doanh nghiệp xã hội với tên gọi Công ty TNHH Phát triển cộng đồng G3VN. Với những giá trị cốt lõi và kiến thức học hỏi từ dự án Qũy Toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS, G3VN luôn vận dụng vào thực tiễn và cho ra đời những ý tưởng sáng tạo mang tính đột phá nhằm hướng đến chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cộng đồng, người chuyển giới có hành nghề mại dâm.

Trong khuôn khổ Hội nghị Khoa học quốc tế về HIV/AIDS lần thứ 10 (IAS 2019) được tổ chức tại Mexico từ ngày 21-24/7/2019, với sự tham dự của đông đảo các nhóm cộng đồng người yếu thế cùng các nhà hoạt động xã hội về HIV/AIDS trên Thế giới. G3VN vinh dự được công bố là một trong những ứng viên thắng cuộc cho giải thưởng “Hành động vì dịch vụ thân thiện và không định kiến cho người hành nghề mại dâm”. Đây là thành quả cho cả tập thể G3VN trong việc hướng đến một tương lai, nơi sự kỳ thị không được phép là rào cản đối với sức khỏe. Sáng kiến của G3VN tập trung vào việc tăng năng lực cho cộng đồng người chuyển giới hành nghề mại dâm, đồng thời xây dựng các hoạt động truyền thông hướng đến nhà cung cấp dịch vụ sức khỏe – y tế, từ đó tạo sự cảm thông, thấu hiểu giữa đôi bên và xóa bỏ rào cản định kiến.

G3VN đang triển khai Dự án TransSex –tions do ViiV Heathcare, hướng đến mục đích tăng năng lực cho nhóm người chuyển giới lao động tình dục và thúc đẩy dịch vụ y tế nhạy cảm giới và không kỳ thị thông qua hoạt động hỗ trợ kỹ thuật tại 04 tỉnh/thành: TP. Hồ Chí Minh; Bình Dương; Đồng Nai và Bà Rịa- Vũng Tàu. Các nhóm tự lực, MSM, LGBT(Cộng đồng người chuyển giới)  đã được tiếp cận các kiến thức HIV, STIs (các bệnh lây truyền qua đường tình dục) và kỹ năng truyền thông hiệu quả. Bên cạnh đó, G3VN còn tổ chức nhiều khóa tập huấn kiến thức dự phòng HIV/AIDS và STIs cho hơn hàng trăm người của các nhóm tự lực, của các đại diện đến từ các nhóm MSM, LGBT.

Ngoài cung cấp kiến thức về HIV/STIs, G3VN chủ động thiết kế các khóa tập huấn kỹ năng truyền thông cá nhân, truyền thông nhóm và truyền thông đa phương tiện cho cộng đồng LGBT có hành nghề mại dâm tại 04 tỉnh/thành nói trên. Với những thành quả đó, G3VN đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ những chuyên gia, người tham dự tập huấn thông qua phiếu khảo sát trước và sau khóa tập huấn. Trong tương lai, G3VN sẽ tiếp tục triển khai các khóa tập huấn liên quan đến bình đẳng giới, chỗ đứng trong xã hội của người chuyển giới lao động tình dục.

Tiếp nối những thành công trên chặng đường 9 năm qua, G3VN cam kết đồng hành và không ngừng nỗ lực hành động hướng đến chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cộng đồng nói chung và cộng đồng LGBT hành nghề mại dâm nói riêng. Tập thể G3VN vẫn luôn đi tìm những phát kiến, sáng tạo mới vì sự phát triển của doanh nghiệp, để biến khẩu hiệu và phương châm của họ thành hành động để đóng góp cho xã hội, cho công cuộc phòng, chống HIV/AIDS đó là: “Ứng dụng - Nhân ái - Thành thục - Chuyên nghiệp - Tự tin – Đoàn kết”.

Nam Ka

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9950147
Online
Hiện có: 49   Khách